Nguyện cầu nữ thánh Catarina thành Siena bảo vệ nước Ý và Châu Âu

Sau bài giáo lý trong buổi triều yết chung (29/4/2020), Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý rằng hôm nay, Giáo hội cử hành lễ kính Thánh nữ Catarina thành Siena, Tiến sĩ Giáo hội và là đấng bảo trợ nước Ý và Châu Âu. Như Đức Thánh Cha đã nhắc nhở trong Thánh lễ sáng nay, ngài cầu xin Thánh nữ Catarina thương bảo vệ chúng ta qua cơn đại dịch này và xin phù giúp sự hiệp nhất của Châu Âu.

(Tin Vatican)

Nữ thánh Catarina, Đấng bảo vệ nước Ý và Châu Âu

Đức Thánh Cha lưu ý rằng, mặc dù nữ thánh Catarina không biết đọc hoặc viết nhuần nhuyễn, nhưng người nữ tu trẻ này đã dũng cảm và không ngần ngại kêu gọi các nhà lãnh đạo các tôn giáo và dân sự, kêu gọi họ hãy hành động cho hòa bình, đôi khi còn khiển trách sửa lỗi họ nữa!

Đức Thánh Cha Phanxicô đề cập cụ thể đến việc nữ thánh cổ súy hầu mang lại hòa bình cho nước Ý và kêu gọi Đức Thánh Cha hãy từ Avignon dọn về lại Roma.

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho sự hiệp nhất của châu Âu

Đức Thánh Cha nêu lên một điển hình khác: làm thế nào nữ thánh kêu gọi mọi người hiệp nhất với nhau? Chính trong niềm tin vào Chúa Kitô, một tình yêu mãnh liệt dành cho Giáo hội, với thân tình chân thành rộng mở cho đại chúng, đặc biệt trong thời gian thử thách này. Tôi tha thiết cầu xin nữ thánh Catarina bảo vệ nước Ý trong cơn đại dịch này và bảo vệ châu Âu, bởi vì Ngài là quan thầy của châu Âu; xin nữ thánh chở che toàn lãnh thổ châu Âu được luôn đoàn kết...

Thánh Giuse, Đấng bảo trợ công nhân

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng lưu ý ngày thứ Sáu tới 1/5 ngày Giáo hội kính nhớ Thánh Giuse thợ, Đấng bảo trợ các nhân công thợ thuyền.

Lời cầu bàu can thiệp của thánh nhân

Đức Thánh Cha cầu xin thánh Giuse khẩn cầu cùng Chúa rủ thương phù giúp chúng ta qua cơn đại dịch này.

Đức Maria và tràng chuỗi Mân côi

Như trong thư Đức Thánh Cha gửi cho toàn thể Giáo hội về tâm tình sống tháng Năm, tháng dâng kính Đức Maria, kèm theo những lời cầu nguyện mà Đức Thánh Cha mới dọn… nhằm khấn xin Đức Trinh Nữ Maria phù giúp cho toàn thế giới vượt qua được cơn đại dịch đầy chết chóc và nguy khốn này.