Đức Tổng Giám Mục Jose H. Gomez của Los Angeles, chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, và Đức Tổng Giám Mục Paul S. Coakley của tổng giáo phận Oklahoma, Chủ tịch Ủy ban Công lý Quốc nội và Phát triển Nhân văn, đã đưa ra một tuyên bố chung, sau khi thời tiết khắc nghiệt đã giết chết 19 người ở miền Nam Hoa Kỳ từ chiều Chúa Nhật Phục sinh đến sáng sớm thứ Hai. Trong tuyên bố chung, các ngài kêu gọi cầu nguyện và giúp đỡ cho tất cả những người sống trên đường đi của cơn bão, trong niềm hy vọng nơi Tin mừng Phục Sinh.

Toàn văn tuyên bố của hai Đức Tổng Giám Mục Gomez và Coakley như sau:

Ngày thứ Hai Phục Sinh đã bắt đầu với tin buồn rằng một trận bão đã càn qua nhiều tiểu bang ở miền Nam suốt đêm, giết chết ít nhất 19 người tại thời điểm tuyên bố này được đưa ra trên khắp các tiểu bang Mississippi, Georgia, Arkansas và Nam Carolina. Thời tiết cũng gây ra thiệt hại đáng kể ở Texas, Louisiana và Tây Virginia. Nhiều người đã bị thiệt hại hoặc mất nhà cửa.

Giữa những bi kịch này, chúng ta phải tiếp cận và cung cấp hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng, đặc biệt là những người đang đau buồn về sự mất mát của những người thân yêu. Tình trạng này càng trở nên khó khăn hơn bởi đại dịch coronavirus đang diễn ra. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người đang đau khổ, cho những người đã chết và cho những người phản ứng đầu tiên trước thảm kịch đang can đảm đưa ra các trợ giúp. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho những người khác trên đường đi của những cơn bão này, cho sự an toàn và tình trạng chung của họ.

Trong bài Tin mừng sáng nay, chúng ta nghe Chúa phục sinh nói với Maria Mácđalêna và những người phụ nữ khác: “Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.” (Mt. 28:10). Thư của Thánh Phaolô gởi các tín hữu Do Thái mô tả niềm hy vọng của chúng ta vào lời hứa của Thiên Chúa như một mỏ neo của tâm hồn, chắc chắn và vững bền. (Dt 6:19). Giữa những thảm họa từ thời tiết đến bệnh tật, chúng ta hãy bám lấy hy vọng này, đó là Chúa có thể cứu chuộc sự đau khổ và mất mát của chúng ta, Chúa hiện diện với chúng ta ngay cả bây giờ và Chúa luôn chiến thắng tử thần, và Người mời gọi chúng ta đến gặp Ngài mặt đối mặt trong cuộc sống vĩnh cửu.


Source:USCCB