Trận chiến tâm linh quyết liệt giữa người Công Giáo và nhóm thờ Satan đúng chiều mùng 1 Tết Canh Tý

Một giáo xứ ở Chesapeake, Virginia đã tổ chức Giờ Phạt Tạ vào ngày Thứ Bảy 25 tháng Giêng, tức là ngày mùng một Tết âm lịch, để chiến đấu về phương diện tâm linh với một lễ đen được tổ chức tại một quán bar ở Norfolk, gần đó.

Hàng trăm anh chị em giáo dân cũng tập trung bên ngoài quán bar để lần chuỗi Mân Côi tại thời điểm diễn ra trò ma quỷ này sau khi đã rước kiệu qua khu vực Hampton Roads ở miền nam Virginia.

Lễ đen của nhóm thờ Satan được diễn ra tại quán bar Pourhouse ở Norfolk, cách nhà thờ Thánh Biển Đức 13km. Đây là một quán bar lúc nào cũng để đèn âm u và có một ban nhạc gồm các nhạc công có hình dạng rất ma quái, nhiều nhạc công thậm chí còn ở trần trong khi chơi những bài nhạc kích động với những lời lẽ khích bác tôn giáo.

Trên trang Facebook quảng bá cho lễ đen này, những kẻ tổ chức cho biết những người tham dự được mời gia nhập nhóm thờ phượng Satan ở Norfolk, và mạnh dạn gạt bỏ điều mà những kẻ này gọi là “sự thống trị” kéo dài của những niềm tin tôn giáo đã lạc hậu.

Trong một động thái nhằm khích bác các Kitô hữu trong vùng, nhóm này nói rằng trong lễ đen, chúng sẽ cử hành các nghi thức nhằm hủy bỏ phép rửa tội của một số người đã sẵn sàng từ bỏ niềm tin Kitô của mình. Điều này khiến anh chị em giáo dân và các linh mục rất âu lo. Họ không biết ai lại dại dột như thế. Tuy nhiên, đến khi chúng tôi thu hình chương trình này, các nguồn tin từ giáo phận Virginia cho biết “tiết mục” này có lẽ không xảy ra trên thực tế. Đó chỉ là một tin đồn nhằm khiêu khích.

Giáo Hội Công Giáo dạy rằng nhờ bí tích rửa tội, chúng ta được giải thoát khỏi tội lỗi, được tái sinh làm con của Thiên Chúa, trở thành các chi thể của Chúa Kitô trong gia đình Hội Thánh. Vì thế, phép rửa tội là vĩnh viễn và không thể đảo ngược.

Nhân đây, thiết tưởng cũng nên nhắc lại vào 26 tháng 7, 2015, Jex Blackmore, phát ngôn viên quốc gia của nhóm thờ Satan mang tên Satanic Temple tuyên bố với báo chí là có từ 666 tới 700 người đã tình nguyện bán linh hồn cho Satan trong một biến cố được cô ta mô tả là lớn nhất trong lịch sử. Trước đó một ngày, tức là hôm 25 tháng 7, 2015, một hàng dài người đã xếp hàng trước tòa nhà Lauhoff Corporation ở số 241 Chene St, Detroit, để tham dự buổi ra mắt một tượng Satan hình người đầu thú nặng gần một tấn và cao 2.75m. Jex Blackmore nói trong chương trình truyền hình 7ABC là những người tham dự biến cố này phải mua vé trước với giá vé là 25 Mỹ kim một người. Sau khi vào trong tòa nhà, mỗi người được yêu cầu phải ký một giao kèo bán linh hồn cho quỷ Satan, nếu không thì rút lui.

Khi được hỏi có người nào từ chối không ký một giao kèo như thế không, Jex Blackmore nói: “Không, không một người nào rút lui”. Tuy nhiên, một số người tham dự cho biết dưới ánh sáng mờ mờ họ không đọc được những chữ viết trên tờ giấy nên thấy người khác ký, họ cũng ký theo. Họ còn phải chịu một áp lực rất lớn. Thật vậy, những người đưa giấy cho họ ký là các tay giang hồ to con nhìn rất dữ tợn.

Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, tường thuật rằng trong một động thái khiêu khích khác Kate Cobas, là người đàn bà tổ chức sự kiện này tuyên bố rằng nhiều người Công Giáo trong vùng đã tặng các bánh thánh đã được thánh hiến để nhóm thờ Satan này xúc phạm trong lễ đen của chúng. Kate Cobas còn dám xúc phạm đến mức nói rằng y thị đã đem các bánh này cho chó ăn nhưng nó nhổ ra.

Trong quá khứ, các nhóm thờ Satan, ban đầu tuyên bố sẽ sử dụng các bánh thánh đã được thánh hiến, nhưng sau đó chúng thừa nhận những miếng bánh này chúng mua từ một nhà cung cấp các vật phẩm tôn giáo và chưa từng được thánh hiến.

Đức Cha Barry Knestout của Giáo phận Richmond nói với CNA rằng ngài khuyến khích mọi người cầu nguyện cho những người có liên quan đến lễ đen này và cảnh giác trong việc bảo vệ Bí tích Thánh Thể.

Ngài nói: “Tôi ủng hộ những nỗ lực của Cha Eric Ayers, là hạt trưởng của hạt Norfolk, và các linh mục địa phương khác trước các sáng kiến của các ngài như kêu gọi anh chị em giáo dân cầu nguyện, làm các Giờ Chầu Thánh Thể và lần hạt tại các giáo xứ, cũng như tại doanh nghiệp ở Norfolk nơi tổ chức một sự kiện như vậy.”

“Tôi xin anh chị em cầu nguyện cho sự hoán cải trái tim của những cá nhân tổ chức một sự kiện như vậy và tiếp tục chú ý bảo vệ Bí tích Thánh Thể.”


Source:Catholic News Agency