Thông tấn xã Asia News của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, gọi tắt là PIME, cho biết 67 người, trong đó có 6 trẻ sơ sinh, đã trở thành Kitô hữu, tại Kointail, một ngôi làng trong khu vực giáo xứ Bhutahara, thuộc Giáo phận Rajshahi.

Giáo xứ được lãnh đạo bởi Cha Emilio Spinelli, một nhà truyền giáo PIME, cùng với Cha Swapan Martin, là cha phó của ngài.

Cả 67 người được nhận phép Rửa Tội trong cùng ngày Chúa Nhật Truyền Giáo.

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho ngôi làng này đón nhận phép Rửa Tội trong 17 năm qua,” cha Swapan nói với AsiaNews. “Ban đầu chỉ có một gia đình được rửa tội. Sau đó chúng tôi, các linh mục, nữ tu và giáo lý viên dần dần chiếm được cảm tình của mọi người, cho đến nay 12 gia đình, tức là một nửa ngôi làng đã chào đón Chúa Giêsu Kitô là Chúa của họ.”

Cha Swapan lưu ý rằng để “chiếm được cảm tình của dân chúng, chúng tôi không chỉ dạy Kinh Thánh, nhưng còn sống, cầu nguyện và ăn uống với họ. Tôi thực sự rất vui khi được rửa tội cho những người này.”

Ngày nay giáo xứ Bhutahara bao gồm 40 ngôi làng và có khoảng 4,000 thành viên. Nhà nguyện, làm bằng thiếc và đất, ở Kointail cách đó khoảng 22 km.

Cha Swapan cho biết thêm rằng “20 gia đình khác đã nói với chúng tôi rằng họ muốn được rửa tội trong tương lai”.


Source:Asia-News