Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm một nữ ký giả người Brazil phục vụ tại Đài phát thanh Vatican, cô Cristiane Murray, làm Phó Giám đốc phòng Báo chí Tòa thánh. Việc bổ nhiệm cô Cristiane Murray diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Matteo Bruni bắt đầu nhận lãnh trách vụ Giám Đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh vào ngày 22 tháng 7.

Sinh năm 1962 tại Rio de Janeiro, Brazil, Cristiane Murray có bằng Quản trị Kinh doanh và Tiếp thị từ Đại học Công Giáo Rio. Cô gia nhập Vatican Radio vào năm 1995 và kể từ đó trở thành thành viên của chương trình hàng ngày hướng về Brazil. Cô cũng tham gia vào việc sản xuất các nội dung bằng tiếng Bồ Đào Nha, cho trang Facebook, Twitter, Instagram và YouTube của Bộ Truyền Thông Tòa Thánh.

Nhận được quyết định bổ nhiệm, Cristiane cho biết cô vô cùng xúc động: “Đối với tất cả các nhà báo và các đồng nghiệp của tôi tại Thánh Bộ Truyền thông, bổ nhiệm này thể hiện một dấu chỉ quan trọng công nhận giá trị các công việc hàng ngày của chúng tôi trong việc đưa thông điệp Tin Mừng, Đức Giáo Hoàng và Giáo Hội đến với thế giới”.

Cô cám ơn Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn cô cho nhiệm vụ quan trọng này. Cô cũng vô cùng biết ơn tổng trưởng Bộ Truyền Thông Paolo Ruffini, Giám đốc biên tập Andrea Tornielli, cũng như Đức Hồng Y Lorenzo Baldisseri, Tổng thư ký của Thượng Hội Đồng Giám Mục nơi cô đã làm việc trong một năm qua để chuẩn bị cho Thượng Hội Đồng Ngoại Thường Vùng Amazon.


Source:Vatican News