Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây


“25 năm đã trôi qua kể từ sau thảm kịch, cứ đến ngày 18 tháng 7, tôi lại ngậm ngùi nhớ đến trong tâm hồn mình gia đình các nạn nhân, cả người Do Thái và các tín hữu Kitô.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết như trên trong bức thư gửi đến một trung tâm Do Thái ở Á Căn Đình nhân kỷ niệm 25 năm một vụ đánh bom khủng bố khiến 85 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Trung tâm Do Thái Asociación Mutual Israelita Argentina, nghĩa là Hiệp Hội Do Thái Á Căn Đình, viết tắt là AMIA, có trụ sở tại Buenos Aires, đã bị phá hủy bởi một cuộc tấn công khủng bố vào ngày 18 tháng Bảy năm 1994, giết chết 85 người và làm bị thương hơn 200 người khác.

Trong lá thư vừa được Vatican News công bố, Đức Thánh Cha đã chỉ trích “sự điên rồ khi nhân danh tôn giáo phá hủy cuộc sống và hy vọng”. Ngài xem đó như một sự “báng bổ danh thánh Thiên Chúa”.

“Chúng ta biết rõ rằng tôn giáo không xúi giục bạo lực và đưa đến chiến tranh, nhưng chính là bóng tối trong trái tim của những kẻ thực hiện các hành vi vô lý này mới là thủ phạm”, ngài nói.

Trong thư, Đức Thánh Cha bảo đảm với gia đình các nạn nhân rằng ngài luôn cầu nguyện cùng Chúa cho phần rỗi đời đời của những người thiệt mạng trong hành động điên rồ này, Đức Thánh Cha cũng nói rằng: “Tôi cũng cầu nguyện cho những người sống sót sau vụ nổ làm tổn thương cơ thể và tâm hồn họ”.

Đề cập đến “chiến tranh thế giới thứ ba đang diễn ra từng phần trên thế giới,” Đức Thánh Cha nói sự điên rồ này chắc chắn không chỉ giới hạn ở Á Căn Đình, nhưng “nó chà đạp cuộc sống và tương lai ở khắp mọi nơi”.

Đức Thánh Cha than thở rằng:

“Nó không biết đến một giới hạn nào và cho thấy khuôn mặt tàn nhẫn của nó từ Đông sang Tây; nó biến cô dâu thành góa phụ, con trai và con gái thành trẻ mồ côi - và tất cả điều này nhân danh tôn giáo, lợi dụng và báng bổ danh thánh Thiên Chúa”.

Trong phần kết luận, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi tất cả các tín hữu nuôi dưỡng tình huynh đệ, như một ơn gọi mà Thiên Chúa kêu gọi mỗi người chúng ta:

“Thiên Chúa đã kêu gọi chúng ta sống với nhau như anh em, và tình huynh đệ này liên kết chúng ta vượt qua bất kỳ giới hạn địa lý hay tư tưởng. Chúng ta cùng nhau tạo nên đại gia đình nhân loại; chúng ta phải truyền lại nhận thức về việc trở thành anh em với nhau, cùng với các giá trị của sự tôn trọng và khoan dung, cho các thế hệ tương lai. Thiên Chúa đã tạo ra chúng ta bình đẳng về quyền lợi, nhưng cũng bình đẳng trong bổn phận và phẩm giá. Đối với Thiên Chúa, hòa bình không chỉ là quyền của chúng ta, việc xây dựng hòa bình cũng phải là nghĩa vụ của chúng ta. Trong ngày kỷ niệm lần thứ 25 cuộc tấn công này tôi hiệp nhất với các bạn và tôi cầu nguyện với các bạn”.


Source:Vatican News