Diễn nguyện Giáng Sinh Mùa Vọng 2018 của tu sĩ Việt Nam đang du học Hoa Kỳ tại Brockton, tiểu bang Massachuset.

Chiều tối ngày 9 tháng 12 vừa qua, buổi diễn nguyện Mùa Vọng 2018 đã được tổ chức tại cơ sở của dòng nữJesus Crucified and Our Lady of Sorrows ở thành phố Brockton, tiểu bang Massachuset, Hoa Kỳ.

Xem Video

Hiện diện trong đêm diễn nguyện là bề trên và quý sơ của Dòng cùngcác linh mục, tu sĩ nam nữ, chủng sinh Việt Nam đang tu học Hoa Kỳ ở thành phố Brockton và vùng phụ cận, cũng như sự ưu ái tham dự của quý vị ân thân nhân người Việt và người Mỹ.Đây là lần thứ hai buổi diễn nguyện Mùa Vọng được tổ chức tại đây,nhà dòng của các sơ Mỹ.

Các sơ dòng Jesus Crucified and Our Lady of Sorrows nơi đây hiện đang cưu mang 13 nữ tu Việt Nam để các sơ có điều kiện tu học, và con số sẽ tăng lên 17 vào một vài tháng tới. Dẫu rằng độ tuổi trung bình của các sơ dòng này đã trạc ngoại bát tuần, và điều kiện vật chất cũng phải lo toan nhiều, nhưng các sơ vẫn dành một tình yêu mến đặc biệt cho các nữ tu trẻ đang trọ học.

Xem Video

Buổi diễn nguyện đã được tổ chức bởi quý ân thân nhân người Việt ở vùng này cùng sự cộng tác nhiệt tình của các tu sĩ Việt Nam. Các tiết mục được dàn dựng công phu và sáng tạo với phong cách rất trẻ trung của tu sĩ trẻ.

Bên cạnh bài hợp xướng và những bài tốp ca mang bầu khí ấm cúng gia đình cũng như nét thánh thiêng nhẹ nhàng của mùa Giáng Sinh,khán giả được hoà cùng những vũ điệu sôi động và trẻ trung của quý sơ, và của quý thầy. Trải qua những cung bậc cảm xúc này, mọi người được lắng đọng lại để cùng chiêm ngắm lời hứa cứu độ Thiên Chúa phán sau khi Adam và Eva sa ngã được thực hiện nơi cô thôn nữ Maria khi Đấng Cứu Thếđược hạ sinh.

Xem Video

Đêm diễn nguyện này hẳncó thể được xem như một làn gió tươi mới thổi vào bầu khí nơi đây và là món quà Chúa gửi đến cho 10nữ tu Mỹ đang tuổi về hưu. Không chỉ thế, chính các tu sĩ Việt Nam và quý vị khán giả khi hoà cùng bầu khí đêm nay cũng đã cảm nếm được ân sủng Thiên Chúa gửi đến cho mình trong Mùa Vọng năm nay.

Chủng sinh J.B.Ngô Thanh Nhã