Nhân ngày thứ Sáu là ngày cầu nguyện của tín hữu Hồi Giáo, một linh mục Công Giáo Ấn Độ đã đến đền thờ Hồi Giáo ở Kerala để cám ơn các tín hữu ở đây đã trợ giúp nhân đạo cho các nạn nhân lũ lụt tại Kerala

Điều đáng ghi nhận là vị giáo sĩ Hồi Giáo đã tỏ tình đoàn kết đặc biệt bằng cách để linh mục Công Giáo được dùng giảng đài của Giáo Sĩ Hồi giáo trong đền thờ để Linh Mục nói với tìn hữu Hồi Giáo.

Đền thờ Hồi giáo Juma toạ lạc tại Vechoor, quận Kottayam, bang Kerala Nam Ấn Độ. Trước tín hữu Hồi Giáo hiện diện, cha Puthussery phát biểu rằng: Nhờ tinh thần đoàn kết vĩ đại, nhiều tín đồ Hồi giáo đã mang thức ăn vật dụng đến trợ giúp các nạn nhân lũ lụt đang trú ẩn tại nhà thờ Thánh Antôn, nằm trong Tổng Giáo Phận Ernakulam-Angamaly.

Được biết nhà thờ thánh Antôn ở Achinakom, thuộc quận Kottayam là nơi trú ẩn cho hơn 580 nạn nhân vô gia cư bị lũ lụt. Cơn lụt xảy ra tại 12 trong số 14 quận hạt ở bang Kerala nên các nhà thờ, các tổ chức Công Giáo ở đây đã làm mọi thứ để giúp đõ những nạn nhân lũ lụt.

Cha Puthussery nói với tìn hữu Hồi Giáo: Chúng tôi thiếu lương thực và nước uống cách nghiêm trọng, chúng tôi đã đến thẳng đền thờ Hồi Giáo xin sự giúp đỡ. Ngay sau đó, các anh em Hồi Giáo đã đến nhà thờ Thánh Antôn với một lượng thực phẩm và nước uống. Còn các thanh niên đã đến phát thuốc cho các nạn nhân lũ lụt.

Cha Puthussery nói với các tín hữu Hồi Giáo trong khoảng 10 phút. Cha nói: "Tôi không có lời nào để bày tỏ lòng biết ơn của chúng tôi đối với các anh em Hồi giáo vì sự hỗ trợ hào phóng của anh em đã cung cấp cho các nạn nhân trong thời kỳ khó khăn nhất.

Cha nói tiếp: Lũ Lụt đã lấy đi rất nhiều đồ vật có giá trị nhưng lũ lụt cũng đã lấy đi bức tường ngăn cách, ích kỷ giữa chúng ta. Cha Puthussery nhắc lại ý tưởng của Đức Giáo Hoàng Phanxicô là hãy xây dựng cầu, đừng xây bức tường ngăn cách. Chúng ta cần hợp tác liên tôn để thúc đây sự hòa hợp trong xã hội. Chúng ta phải tiếp tục duy trì tình huynh đệ. Qua cơn lụt này chúng ta phải truyền thừa tinh thần huynh đệ cho các thế hệ mai sau.

Ông Niyaz Nasser, một người Hồi Giáo nghe cha Puthussery nói đã phát biểu: Cơ hội này là dịp vui mừng và hy vọng, sẽ đưa lại một tương lai sáng lạn cho chúng ta.

Nguyễn Long Thao