Lúc 11 giờ 30 sáng thứ Hai, tại Hội trường dinh Tông Tòa, Đức Thánh Cha Phanxicô đã có cuộc gặp gỡ với Liên đoàn Y tế Công Giáo Thế giới (FIAMC), nhân dịp Đại hội được tổ chức tại Zagreb, Croatia từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6, về chủ đề “Sự thánh thiêng của trong cuộc sống và ngành Y khoa, từ thông điệp Humanae Vitae đến Laudato Si”.

Trong diễn từ Đức Thánh Cha nói “Với tư cách là ‘các bác sĩ Công Giáo’ các bạn được mời gọi tiếp tục đào tạo mình về tinh thần, luân lý và đạo đức sinh học để thực hiện các nguyên tắc trong thực hành y khoa, từ mối quan hệ bác sĩ - bệnh nhân đến các hoạt động truyền giáo, và cải thiện tình trạng sức khỏe của người dân ở các vùng ngoại ô của thế giới . Công việc của bạn là một hình thức đặc biệt thể hiện tình liên đới nhân loại và chứng tá Kitô giáo. Công việc của các bạn thực sự được phong phú hóa với đức tin.”

Đức Thánh Cha nhận xét rằng “Lòng trung tín với Tin Mừng đã đòi hỏi và tiếp tục đòi hỏi các bạn đối diện với những khó khăn chồng chất mà, trong những hoàn cảnh đặc biệt, có thể đòi hỏi cả nhiều can đảm. Hãy tiếp tục quyết tâm theo đuổi con đường này với sự thanh thản, và đồng hành với huấn quyền Giáo Hội trong các lĩnh vực y học với một nhận thức tương ứng về ý nghĩa đạo đức của những giáo huấn này.”

Trong phần kết luận, Đức Thánh Cha nói:

“Anh chị em thân mến, nhiều người đang nhìn vào anh chị em và công việc của anh chị em. Lời nói của anh chị em, cử chỉ của anh chị em, những lời tư vấn của anh chị em và các quyết định của anh chị em có những tiếng vang vượt xa lĩnh vực chuyên môn và nếu phù hợp có thể trở nên những chứng tá đức tin sống động. Do đó, nghề nghiệp này có thể khiến anh chị em trở thành các tông đồ thật sự. Tôi khuyến khích anh chị em tiếp tục cuộc hành trình liên đới của mình với niềm vui và sự quảng đại, phối hợp với tất cả mọi người và các tổ chức để chia sẻ tình yêu cho cuộc sống và nỗ lực phục vụ cuộc sống trong phẩm giá và tính thánh thiêng của nó. Cầu xin Đức Trinh Nữ Maria, Nữ vương phù hộ những kẻ yếu đau, nâng đỡ chí nguyện của anh chị em. Tôi đồng hành và ban phép lành cho anh chị em. Và xin hãy cầu nguyện cho tôi nữa. Cảm ơn anh chị em”.
Source: Holy See Press Office Audience with a Delegation of the World Federation of the Catholic Medical Associations (FIAMC), 28.05.2018