Người Công Giáo đã tỏ lòng thương tiếc Jennifer Riordan, người đã chết hôm 17 tháng 4 khi động cơ máy bay phát nổ trên không trung.

Bà Jennifer Riordan, 43 tuổi, là giáo dân của giáo xứ Công Giáo Truyền Tin cho Đức Mẹ tại Albuquerque, và là mẹ của hai đứa trẻ đang học tại trường tiểu học của giáo xứ.

Đức Tổng Giám Mục John C Wester của tổng giáo phận Santa Fe nói: “Trái tim của chúng ta hướng đến gia đình của Jennifer Riordan, người đã mất mạng trong ngày hôm qua, trong tai nạn máy bay thảm khốc.” Đức Tổng Giám Mục cũng nói rằng ngài sẽ cầu nguyện cho linh hồn người quá cố và ơn chữa lành cho những người thân yêu.”

Khi tin tức về bi kịch này lan truyền, hiệu phó tại trường Truyền tin nơi hai đứa con Riordan đang học, đã gửi email đến các bậc phụ huynh xác nhận cái chết của Riordan và nói thêm: “Tại thời điểm này, gia đình cần tất cả những lời cầu nguyện của chúng ta.”

Nhà trường đã đăng một tuyên bố trên trang Facebook của mình cho biết họ đau đớn “vì mất đi một thành viên không thể thiếu trong cộng đồng trường học của chúng tôi”, và lưu ý rằng Riordan thường tình nguyện đến trường và là một thành viên trong hội đồng tư vấn.

“Người ta có thể nhìn thấy cô ấy trong khuôn viên trường hầu như mỗi ngày hỗ trợ những hoạt động của nhà trường”

Trong số nhiều dấn thân cho thiện ích chung của Riordan, cần phải ghi nhận cô đã tham gia vào ban giám đốc The Catholic Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận của tổng giáo phận Santa Fe để tài trợ cho các giáo xứ, các trường học và các tổ chức Công Giáo có nhu cầu.

Riordan đã trở về sau một chuyến công tác ở New York khi máy bay của hãng Southwest Airlines bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Philadelphia. Mảnh vỡ của động cơ bị nổ phá vỡ cửa sổ bên cạnh cô. Một phát ngôn viên của Sở Y tế Philadelphia cho biết Riordan được tuyên bố đã chết tại một bệnh viện do những chấn thương trên đầu, và cổ.
Source: Catholic Herald Catholic community mourns mother killed on Southwest flight