GIÁO PHẬN QUI NHƠN HỘI TRẠI HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH : ĐÊM LỬA TRẠI LÀNG SÔNG

Ở giữa những cội sao già 125 tuổi, trước sân ngôi từ đường mái cổ rêu phong, ngọn lửa bập bùng làm ấm lên con tim của hàng trăm bạn trẻ đang canh thức đêm nay để tình tự với nhau câu chuyện của một đời theo Chúa !

Mà có sai đâu ! Cho dù nền nhạc có là giai điệu dập dềnh thời thượng của rock, của pop, của rap, hay “nhừa nhựa” thân quen của “Mr. Đàm”, hoặc u ẩn liu xiu của “chiều lên bản thượng…”…thì tên gọi Giêsu vẫn như một điệp khúc, một “leimotiv” chạy dài xuyên suốt qua 18 tiết mục của 18 đơn vị về tham dự hội trại junior cấp giáo phận lần thứ 1.

Xem Hình

Riêng với các juniores về tham dự hội trại lần nầy, đêm nay thật thỏa lòng mong ước ; vì không những được một đêm mãn nhãn thưởng thức văn nghệ lửa trại của các anh chị em mình trên mọi miền Giáo phận mà qua đó thể hiện tinh thần hiệp thông và sẻ chia sứ mệnh tông đồ.

Thật vậy, có mấy khi Tân Dinh mà gặp được Trà Kê, có mấy khi mà Tịnh Sơn giao lưu cùng Quảng Ngãi ! Họa hiếm lắm Tân Quán mới có dịp ngồi gần Đông Mỹ, Chợ Mới được một lần gặp gỡ Sơn Nguyên…!

Và đó chính là những nẻo đường của cuộc “đại hành hương Năm Thánh”, cuộc hành trình của đức tin, xuất phát từ điểm khởi đầu là Đức Kitô và con đường yêu thương của Ngài để từ đó xuyên qua mọi biên giới, mọi ngã rẽ cuộc đời, mọi trái tim con người đang dẫn lối đưa đường những bước chân hành hương loan Tin Mừng Cứu độ !

Xuyên qua ngọn lửa cháy sáng bừng lên trong đêm tối, những bước chân nhịp nhàng,, những cánh tay vươn lên, những lời ca hòa trong những giai điệu khi mạnh mẽ hùng tráng, khi dịu dàng lắng đọng, các tiết mục lửa trại của các đơn vị junior đã như một tín thư sinh động, một sứ điệp nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, gọi mời tất cả cùng “lên đường” để “THẤY CHÚA, GẶP CHÚA, MẾN CHÚA VÀ LÀM CHỨNG CHO CHÚA” như khẩu hiệu xuyên suốt của 2 ngày hội trại hành hương Năm Thánh Hồng ân.

Hy vọng, “ngọn lửa đêm trại hành hương” sẽ sáng mãi, ấm mãi trong cõi lòng các bạn !