Giáo phận Xuân Lộc: Sáng Chúa Nhật 20 tháng 8 năm 2017, cộng đoàn giáo xứ Phúc Lâm hân hoan chào đón Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Phụ Tá Giáo phận Xuân Lộc đến kinh lý mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 192 em thiếu nhi gồm 162 em trong giáo xứ, 29 em nội trú tại Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc và một em thuộc giáo xứ Ba Đông.

Xem Hình

Đúng 8g30, chào đón Đức Cha tại cổng thánh đường có cha xứ Giuse Đỗ Viết Đại, cha phó Giuse Nguyễn Thanh Tùng, thầy xứ, các em chịu phép Thêm Sức và cộng đoàn dân xứ.

Sau giây phút viếng Thánh Thể và ký sổ, Đức Cha Gioan gặp gỡ quý chức ban hành giáo. Ngài vui vẻ chúc mừng các vị mới nhận nhiệm vụ phục vụ cộng đoàn trong nhiệm kỳ mới và gởi lời cám ơn các quý chức đã mãn nhiệm. Cuối buổi nói chuyện, Đức Cha chụp hình lưu niệm với đại diện các khu họ và các giới.

Lúc 9g30, Đức Cha và quý cha cùng đoàn rước là các em chịu phép Thêm Sức và quý chức tiến lên thánh đường. Thánh lễ do Đức Cha Phụ Tá Gioan chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có Cha Quản hạt Giuse Phạm Sơn Lâm, cha phó, quý cha trong giáo hạt và quí cha đồng hương. Tham dự lễ có các tu sĩ nam nữ, quý khách ban hành giáo 16 xứ trong giáo hạt, quý chức Ban Hành Giáo, đại diện các giới và cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành nghiêm trang và sốt sắng.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông trưởng đại diện Ban Hành Giáo đại diện cho dân xứ dâng lời cảm tạ lên Đức Cha. Hai em thiếu nhi đại diện cộng đoàn dâng lên Đức Cha và cha Quản Hạt những lẵng hoa tươi như tấm lòng của đoàn con thảo với chủ chăn của mình.

Cuối phần ban huấn từ , Đức Cha Gioan giới thiệu với cộng đoàn Cha Giuse Phạm Sơn Lâm là cha Quản hạt mới và là cha chính xứ Hà Nội. Nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần biến đổi tâm hồn các em lãnh Bí Tích Thêm Sức hôm nay để các em trở thành những chứng nhân của Chúa trong môi trường sống bé nhỏ của mình.