VATICAN (Zenit.org).- Bài huấn đức của Đức Gioan Phaolô II nói hôm Chúa Nhật 12/12 trước khi đọc kinh Truyền Tin trưa với các người hành hương tập hợp tại Quảng Trường Thánh Phêrô. Nhiều em nhỏ đi với cha mẹ để xin Đức Giáo Hoàng làm phép những tượng Chúa Giêsu mà chúng sẽ đặt trong những mánh cỏ Giáng Sinh.

* * *

1. Lễ Giáng Sinh đang tới gần và trong nhiều nơi đã dọn máng cỏ ra, như tại đây trong Quảng Trường Thánh Phêrô. Dầu nhỏ hay lớn, đơn giản hay màu mè, máng cỏ vẫn là một lối diễn tả thân mật và diễn cảm cách riêng về Lễ Giáng Sinh. Đó là một yếu tố thuộc nền văn hóa và nghệ thuật chúng ta, nhưng hơn thế nữa là một dấu chỉ đức tin trong Thiên Chúa, Đấng đã xuống Bêlem "để cư ngụ giữa chúng ta" (Ga 1:14).

2. Như mọi năm, trong một lát nữa đây tôi sẽ làm phép những tượng Hài Nhi Giêsu, mà trong Đêm Thánh sẽ được đặt trong các máng cỏ, nơi Thánh Giuse và Đức trinh Nữ đã chờ sẵn, là những chứng nhân của mầu nhiệm cao cả này. Với cái nhìn tình yêu của các ngài, các ngài mời chúng ta tỉnh thức và cầu nguyện hầu đón rước Chúa Cứu Thế, Đấng đến mang niềm vui Giáng Sinh cho thế giới.

3. Chúa Nhật Thứ Ba Mùa Vọng hôm nay, gọi là Chúa Nhật Gaudete (Vui Mừng), khuyến khích chúng ta nếm trước cũng niềm vui này. Chúng ta hãy xin Đức Trinh Nữ đang trông đợi, cho tất cả những người Kitô hữu và tất cả những người thiện chí có thể có một sự ước muốn sống động được gặp Đức Chúa, bây giờ đang tiến gần.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, đức Giáo Hoàng chào các tín hữu như sau:

Hôm nay Giáo Phận Roma cử hành Ngày Xây Cất các Thánh Đường Mới tại ngoại ô thành phố. Trong những năm cuối cùng này, gần 54 cộng đồng đã có khả năng có một nhà thờ mới, nhưng ít nhất đang chờ 20 nhà thờ khác. Do đó, tôi khuyên anh chị em rộng lòng, ngõ hầu tất cả đều có thể có một chỗ để lớn mạnh trong đức tin và trong đời sống Kitô hữu.

Hơn nữa, tôi nhắc anh chị em là Thứ Ba tới đây, ngày 14/12 lúc 5 giờ 30 chiều, tôi sẽ chủ tọa Thánh Lễ trong Vương Cung Thánh Phêrô cầu cho các sinh viên đại học của các đại học Roma. Tôi mời tất cả anh chị em tham dự cử hành này.

Sau cùng, tôi chào những người hành hương hiện diện ở đây, cách riêng, những em nhỏ thành Roma với những ảnh Bé Giêsu của các em, Ca Đoàn Monteverdi của Val di Non, ca đoàn trẻ giáo phận của Alessandria, và các tín hữu của Fiano Romano.

Tôi chúc tất cả một ngày Chúa Nhật hạnh phúc.