LỄ KHẤN LẦN ĐẦU TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC

“Lạy Chúa, Ngài đã quyến rũ con và con để cho Ngài quyến rũ” (Gr 20,7).

Sáng nay, thứ sáu ngày 09/06/2017, trong khí trời thanh thoát nhẹ nhàng của buổi ban mai, lòng người rộn ràng hòa với tiếng nhạc của đời thánh hiến: “Từ độ thanh xuân, Ngài đã quyến rũ con và con để cho Ngài quyến rũ” (Gr 20,7). Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc hân hoan vui mừng với niềm vui hồng ân tiên khấn của bảy chị em.

Xem Hình
Thánh lễ do Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh – Nguyên Giám Mục giáo phận Xuân Lộc chủ tế vào lúc 6g00’, cùng đồng tế có cha Giuse Nguyễn Văn Thông - Tổng Đại diện giáo phận Hải Phòng, quý cha thân quen với quý chị em tiên khấn.

“Tạ ơn Chúa đã ban cho bảy tân khấn sinh dám đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa ban cho Hội dòng thêm nhiều chị em cùng chung tay xây dựng Hội dòng theo đặc sủng và sứ mạng của người con Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo Hội những bông hoa trang điểm cho Giáo Hội thêm rạng ngời”. Đó là lời mời gọi của Đức Cha mở đầu thánh lễ.

Ngày lãnh nhận hồng ân tiên khấn ví tựa những nụ hoa vừa hé nở, ươm bao ước nguyện, tình yêu quý chị dâng hiến hôm nay sao nồng nàn ấm áp, đơn sơ và tinh ròng. Lãnh nhận hiến chương và nội quy trong tay như kim chỉ nam cho cuộc đời mới. Hôm nay quý chị em đã xác định được đích đến.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Đaminh khơi lên trong lòng quý chị em trong Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, cách riêng với quý chị em lãnh nhận hồng ân tiên khấn: “Các con hãy chiến sĩ can trường, hãy là những vận động viên đạt huy chương vàng của nước trời, và hãy là những nhà nông lành nghề trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội Chúa Kitô”.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và lời tạ ơn Thiên Chúa. Chị Anna Nguyễn Thị Phượng Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc đại diện quý chị em dâng lời cám ơn Đức Cha, người cha luôn đi bên đàn con dù tuổi già sức yếu: “Ơn cha cao dày và tình cha sâu rộng vẫn mãi là những đỡ nâng che chở đời con”. Chị cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà cố và thân nhân của chị em cùng quý khách đã đến chia sẻ niềm vui với Hội dòng.

Sau thánh lễ, Đức Cha Đaminh, quý cha và mọi người lưu lại chia sẻ niềm vui với Hội dòng trong bữa cơm huynh đệ.

T. T Mến Thánh Giá Xuân Lộc