Xem hình ảnh



Ngay muà Phục Sính, Gx Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Garland TX đã hoàn tất và bắt đầu cho sử dụng một bãi đậu xe mới, buổi lễ khai mạc diễn ra vào lúc 9g sáng Chuá Nhật 16-4-2017.

Với bãi đậu xe mới này, Gx đã hoàn tất được cái công trình cuối trong dự án xây cất tống quát và đồng thời đã đạt được thêm một thành tích mới là có bãi đậu xe lớn nhất cuả giáo phận với sức chứa 800 chiếc xe. Hai thành tích trước cuả giáo phận, là Gx đông dân VN nhắt và có cơ sở hội trường lớn nhất với tổng diện tích trên 50 ngàn SF (4650 mét vuông).

Tại sao một Gx với khoảng 7000 nhân danh mà laị cần có một bãi đậu xe lớn hơn cả các GX Mỹ mà nhân số lớn hơn gấp 3 hay 4 lần?

Xin thưa là vì hoàn cảnh cuả cộng đoàn VN khác xa với các cộng đoàn Mỹ.

Thành phần dân số của Gx DMHCG sống rải rác ở 4 thành phố lớn là Garland, Richardson, Plano và Dallas, và cộng thêm những thành phố tân lập chung quanh 4 thành phố kể trên là Frisco, Allen, Murphy, Wylie, Rowlett và Rockwall. Địa bàn trải rộng 45 X 60 miles (7000 km vuông), đó là chưa kể trường hợp có người đến từ miền Nam cuả Tiểu bang Oklahoma cách xa hàng 100 dặm (160km).

Do đó, để kết nối với cộng đoàn GX 'xa xôi,' người ta không chỉ tới đúng giờ để 'đi lễ rồi về', mà người ta cần ở lại để vận dụng tối đa số thời gian hiếm hoi cuả một ngày Chuá Nhật để cho con cái có dịp học tiếng Việt, học Giáo Lý, hoặc chỉ là, để có dịp sinh hoạt với những người đồng hương.

Hy vọng rằng, với bãi đậu xe mới, 'bà con ta' sẽ được thoải mái và yên tâm hơn khi đến sinh hoạt tại GX.