Nam Hàn: Tổng Giáo Phận Seoul từ nay sẽ phụ trách phiên bản tiếng Hàn của Vatican Radio

Người Công Giáo Nam Hàn (Korea) chắc chắn sẽ được "lắng tai nghe lẽ khôn ngoan" khi Đài phát thanh Vatican thiết lập chi nhánh đầu tiên bên ngoài Tòa Thánh, đặt tại Tổng Giáo Phận Seoul - thủ đô Nam Hàn.

Tổng giáo phận Seoul sẽ phụ trách phiên bản tiếng Hàn của Đài phát thanh Vatican để người Công Giáo địa phương có thể nghe tin tức từ Vatican và trên thế giới nhanh hơn và chính xác hơn.

Hiện nay, phiên bản tiếng Hàn của Đài phát thanh Vatican đã thông dịch khoảng 30% nội dung phát sóng vào Nam Hàn. Cơ quan mới này sẽ tăng lên đến 90% và cung cấp thêm cả dịch vụ video theo yêu cầu (video-on-demand).

Cha Matthias Hur Young-yup - Giám đốc truyền thông của Tổng giáo phận Seoul sẽ giữ vai trò đạo diễn chương trình, Cha Damasus Jeong Ui-chul - Hiệu trưởng Cao đẳng Giáo Hoàng tại Nam Hàn và Cha Simon Kim Nam-kyun đang du học tại Rôma sẽ làm đại diện cho chi nhánh này.

Hiện nay, Tổng Giáo Phận đang chuẩn bị một bản ghi nhớ với Đài phát thanh Vatican, sẽ được ký kết vào cuối Tháng Hai năm 2017.

Phiên bản tiếng Hàn của Đài phát thanh Vatican được thành lập hồi năm 2015. Chi nhánh tại Nam Hàn sẽ hoạt động với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Nam Hàn cạnh Vatican, Chính phủ Nam Hàn, Hội đồng Giám mục Công Giáo Nam Hàn và Tổng Giáo Phận Seoul.

Cha Hur cho biết: "Trong thời đại truyền thông nhanh chóng và trực tiếp, thật có ý nghĩa khi cung cấp tin tức từ Vatican đến Nam Hàn một cách trung thực và nhanh chóng".

"Tin tức từ Vatican, bao gồm các thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô, sẽ được loan truyền đến các tín hữu Nam Hàn chính xác và nhất quán hơn", Cha nói thêm. (UCANEWS)

Chân Phương