ST. PAUL, Minn (CNS 06/01/2017) -. Một hài nhi sơ sinh được tìm thấy trên ngưỡng cửa của Nhà thờ St. Paul, thành phố St Paul, Minn. Hài nhi hiện khỏe mạnh và được chăm sóc bởi dịch vụ trẻ em địa phương cuả quận Ramsey County.

Ông Từ cuả nhà thờ là Nathan Leonhardt, 26 tuổi, đã phát hiện ra em bé ngày 4 tháng 1 khi ông khoá cửa nhà thờ khoảng 6:00 sau Lễ chiều. Hài nhi bị bỏ trong một giỏ bằng nhựa và đặt ở giữa hai cửa, ngoài và trong, cuả khu tiền sảnh.

Ông Leonhardt và Cha xứ John Ubel đã chăm sóc đứa bé trai trong phòng mặc áo cho đến khi nhân viên cứu cấp đến. Vị linh mục nói ngài rửa tội cho em trong khi chờ cảnh sát và xe cứu thương đến.

Cha Ubel hy vọng đứa bé, mà ngài đặt tên là Nathan John, sẽ được nuôi bởi một gia đình Công Giáo bởi vì việc em bị bỏ tại một giáo xứ Công Giáo là một dấu chỉ.

Cảnh sát sẽ không điều tra vụ việc này, theo lời Trung sĩ Mike Ernster, phát ngôn viên cảnh sát St. Paul. Luật tiểu bang Minnesota cho phép một người mẹ bó con ở một nơi an toàn trong thời hạn bảy ngày kể từ ngày sinh, chẳng hạn như một bệnh viện hoặc phòng khám khẩn cấp mà không cần phải trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Tuy nhiên, một nhà thờ không được phân loại như là một chỗ an toàn kể trên.

Tuy nhiên Cha Ubel tin người mẹ cuả em muốn có sự chăm sóc và giúp đỡ của giáo xứ.

Theo ông Leonhart thì khi nhìn thấy cái giỏ ông đã tưởng là ai đó đã bỏ quên một giỏ giặt ủi. Sau đó, nghe thấy một tiếng ồn từ cái giỏ, ông nghĩ rằng có thể là một con chó con. Khi ông mở tấm chăn ra, ông nhìn thấy khuôn mặt của đứa bé.

"Tôi không nói nên lời," ông nói. "Tôi đứng xững tới 10 giây, có lẽ còn lâu hơn."

Ông cho biết đứa bé chỉ mới được sinh ra bởi vì trên người còn đầy máu và chất nhầy, chưa được rửa sạch. Dây rốn đã được cắt và kẹp với một cái kẹp.

Cha Ubel đến bệnh viện vào buổi tối nhưng không thể thăm đứa trẻ. Cảnh sát báo cho cha rằng em bé đã sinh non, cân 5 pound (2.26kg), và có sức khỏe tốt.

Vị linh mục nói ngài biết ơn người mẹ đã quyết định không phá thai và hãnh diện về hành động nhanh chóng cuả ông Từ Leonhardt.

"Việc đứa trẻ này đã được để tại một nhà thờ Công Giáo là một chi tiết đáng kể:" Cha Ubel nói. "Vì không có bất kỳ thông tin nào khác, tôi nghĩ rằng điều quan trọng là đứa trẻ này được cho làm con nuôi với một gia đình Công Giáo, và sẽ có nhiều cặp vợ chồng Công Giáo sẵn sàng chào đón đứa trẻ này vào nhà của họ."