DUNEDIN TÂN TÂY LAN - Hôm nay ngày 11 tháng 12 năm 2016, chúng tôi bỏ tầu lớn xuống tầu nhỏ đi dọc theo bờ biển từ Cảng Chalmers tới mũi Taiaroa. Chuyến du ngoạn kéo dài trong vòng 1 giờ rưởi vừa ngắm cảnh vừa khám phá các loài chim độc đáo và sinh vật biển xung quanh bán đảo Otago từ du thuyền bờ biển.

Hình ảnh

Tại vùng này có nhiều loại hải âu và loại chim Albaross là một trong các loài chim lớn nhất mà cành xoải ra có tới 10 feet. Từ mũi hải đăng có nhiều loài chim đậu làm tổ, ấp trứng và sinh sản. Đặc biệt ở đây có loại hải cẩu có lông tơ chỉ có ở New Zealand mà thời.

Sau khi rời thuyền, xe bus chở tới đỉnh núi trên bán đảo Otago để theo cuộc “Thám Hiểm Thiên Nhiên Ngoạn Mục – Nature Wonder”.

Đầu tiên là xem một chuyên gia xén lông cừu. Ông giải thích tường tận từng giai đoạn. Chó lùa đàn cừu vào chuồng, xén lông, công dụng lông cừu và các sản phẩm hữu dụng.

Sau đó dùng bữa trưa với món đặc sản trong vùng này.

Tiếp theo là tham gia một tour du lịch ngoạn mục dùng xe ôtô Argo 8x8 bánh, một loại xe có thể chạy trên mọi địa hình hiểm trở trong cuộc khám phá.

Chúng tôi tới thăm khu thuộc địa của hải cẩu và một khu tổ chim cánh cụt mắt vàng,

Tiếp theo sau là du hành theo chiều dài của bán đảo Otago dọc theo đường Highcliff ngắm nhìn toàn cảnh vùng Otago Harbor và Thái Bình Dương.

Tour du lịch kết thúc với một tour du lịch hướng dẫn ngắn gọn về thành phố Dunedin quyến rũ, nổi tiếng với các tòa nhà bằng đá Edwardian: Toà nhà tiểu biểu lớn nhất là Ga Trung tâm Xe Lửa, Vương cung Thánh đường và Tòa nhà thị chính, lâu đài cổ nhất trong vùng… và diểu qua các phố chính.

Vài nét về cảng Chalmers:

Cảng Chalmers ở vùng ngoại ô và lả cảng chính của thành phố Dunedin, ở phía cực Đông Nam New Zealand, với dân số 3.000 người. Cảng Chalmers cách xa cảng Otago Harbour 10 cây số và xa trung tâm thành phố Dunedin khoảng 15 cây số.

Phần lớn Cảng Chalmers tọa lạc trên một bán đảo đồi nhỏ, ở gần bán đảo Otago. Hai hòn đảo nhỏ gần đó là đảo Kamau Taurua và Goat Island.

Vào ngày 1 tháng 1 năm 1873 với 1,067 mm khai mạc đường sắt khổ hẹp đầu tiên ở New Zealand, nối Dunedin và Port Chalmers. Sau đó đường sắt này được nối vào mạng lưới quốc gia, kết nối đường sắt với các chính miền Nam, và nói liền tới thành Christchurch vào ngày 07 tháng 9 năm 1878 và nối tới Invercargill vào ngày 22 tháng 1 năm 1879.

Năm 1881 chứng kiến tầu biển vào bến cảng trung tâm Thành phố Dunedin. Năm 1882 chứng kiến lần đầu tiên thịt đông lạnh thương mại của New Zealand phát xuất từ đây khi con tàu rời cảng Dunedin Chalmers với hàng thịt đông lạnh chuyển tới các nơi khác.

Cảng Chalmers là cổng mở đường cho việc thám hiểm quan trọng trong thời kỳ hào hùng thăm dò Nam Cực. Đây là cảng cuối cùng thuyền trưởng Robert Falcon Scott rời bến khi làm chuyến hành trình thám hiểm On Expedition của ông tới Nam Cực.