GIÁO XỨ THỊ CẦU: THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO 20-11

* Giới Gia Trưởng – Hiền Mẫu Giáo Dâng hoa tặng quà cho quý Anh Chị Giáo lý viên và quý Thầy Cô trong Giáo xứ.

Sáng Chúa Nhật 20.11.2016 (Thánh lễ dành cho Thiếu nhi) trong tâm tình Tạ ơn Chúa, hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, giáo xứ Thị Cầu (hạt Phước Lý, Giáo phận Xuân Lộc) dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho quý Anh Chị Giáo lý viên đã hoặc đang công tác giảng dạy Giáo lý và quý Thầy- Cô đang và đã giảng dạy tại các trường công trên địa bàn giáo xứ.

Xem Hình

Trong hiệp thông với Giáo phận, cha xứ hướng cộng đoàn đến đại lễ Bế Mạc Năm thánh Lòng Chúa thương xót trong sáng nay tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi.

Trong bài chia sẻ lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, cha xứ có ý, mỗi người Kitô hữu nhờ lãnh nhận phép Rửa Tội đã thực sự tham gia vào chức Vương Quyền của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu là vua Tình yêu vua Sự thật… Tiếp tục sứ vụ vương quyền của Ngài, mỗi người chúng ta tiếp tục phát tỏa Tình yêu – Sự thật trong môi trường mình sống và công tác.

Cha xứ nói qua những thách đố, khó khăn, hy sinh của người Kitô hữu nói chung, nhất là Thầy cô giáo Công Giáo trong môi trường tục hóa, trong đất nước vẫn lấy ý thức hệ (đã rất lỗi thời) là chủ nghĩa duy vật- vô thần làm chủ đạo xã hội, trong bối cảnh nền Giáo dục nước nhà đã và đang xuống câp trầm trọng gây bức xúc cho tất cả những người có lương tri… thì việc sống chức Vương Giả của người Kitô hữu càng thêm thách đố, càng khẩn thiết dẫu không ngừng thêm ‘tử đạo’ bởi những hy sinh, thiệt thòi. Tuy nhiên, dưới góc độ khác, đây là cơ hội rất tốt để phát sáng ‘vương quyền’ của Chúa Giêsu Kitô qua việc sống có trách nhiệm, tôn trọng sự thật- tôn trọng sự sống.

Cha xứ minh họa gương sáng một Cô giáo cùng là Giáo lý viên dạy đầy trách nhiệm và lương tâm. Không có truyện dạy ‘à ới, qua loa…’ trên trường để ‘làm mồi’ bắt học trò học thêm (dẫu môn Anh ngữ Cô dạy rất dễ hái ra tiền, với nhiều chiêu trò bắt học thêm). Cô không mở lớp dạy thêm, song những em cần ôn thi hay học yếu Cô sẵn sàng dạy không công.

Kết bài chia sẻ, cha xứ cầu chúc cho quý Anh Chị Giáo lý viên, cách riêng Thầy Cô giáo nhờ ơn Chúa và tích cực cộng tác với ơn Chúa trở nên Niềm Tin Yêu và Hy Vọng cho Xã hội, nhất là cho nền Giáo dục nước nhà.

Sau Thánh lễ, giới Gia trưởng- Hiền Mẫu có nghi thức tri ân các Anh Chị Giáo lý viên và quý Thầy Cô Công Giáo đang dạy hoặc đã nghỉ hưu thuộc giáo xứ.

Một em Thiếu nhi thay mặt các Bạn Thiếu nhi và học sinh trong giáo xứ có lời chúc Mừng Ngày Nhà giáo 20-22 đến Anh Chị Giáo lý viên và quý Thầy, Cô (bài cám ơn xin xem ở sau)

Sau đó cha xứ và đại diện giới Gia trưởng- Hiền mẫu tặng hoa và quà cho từng Anh Chị Giáo lý viên và Thầy, Cô.

Được biết, hôm trước (thứ Bảy) cha xứ và Ban hành giáo thay mặt Giáo xứ Thị Cầu có gởi những lắng hoa Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam đến bốn trường học trên địa bàn giáo xứ (trường Mẫu giáo, cấp I- II- III).

Tin, ảnh: TT Thị Cầu

BÀI CHÚC MỪNG- CÁM ƠN CỦA THIẾU NHI NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIÊTN NAM 20-11

Trọng Kính thưa Cha chánh xứ, Ban Hành giáo!

Kính thưa quý Thầy Cô, đặc biệt quý Anh Chị Giáo lý viên.

Nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, con xin đại diện cho các bạn trong mái nhà Thiếu nhi Thánh thể, các Bạn học sinh xin có lời chúc mừng, tri ân sâu sắc tới quý Thầy Cô giáo đã và đang tham gia công tác giảng dạy trên ghế nhà trường; đặc biệt quý Anh Chị Giáo lý viên- những người đang tham gia việc dạy Giáo lý trong gia đình Giáo xứ.

Truyền sống tốt đẹp dân tộc ta bên cạnh Đạo hiếu - ‘uống nước nhớ nguồn’, ông bà còn căn dạy ‘Tôn Sư trọng đạo’. Quả thế không người Việt nào lại không nhớ câu ca nằm nôi ‘Cơm Cha- áo Mẹ- chữ Thầy, nghĩ sao cho bõ những ngày còn thơ’.

Ngảy Nhà giáo Việt Nam 20-11, lần nữa nhắc nhở chúng con nhớ đến công ơn của những người đã rày công dạy dỗ mình, không chỉ kiến thức xã hội, quan trọng hơn kiến thức về Đạo Thánh, gương sáng.

Quý Thầy Cô giáo, cách riêng quý Anh Chị Giáo lý viên kính yêu của chúng con!

Chúng con có được ngày hôm nay không chỉ nhờ ơn cao dầy của Cha Mẹ sinh dưỡng, chúng con còn được sự dìu dắt dạy dỗ tận tình về mặt chữ nghĩa của Thầy Cô, đặc biệt góp phần về giáo dục Đức Tin của quý Anh Chị Giáo lý viên.

Nói đến quý Anh Chị Giáo lý viên - những giảng viên Giáo lý thầm lặng, nêu cao gương sáng phục vụ là hy sinh- phục vụ là quên mình- phục vụ không cần đền đáp… theo gương Chúa Giêsu. Chúng con hiểu và yêu mến Chúa Giêsu và Giáo Hội của Chúa hơn, sống chăm ngoan thảo hiếu hơn… không chỉ nhờ những lời dạy dỗ mà bằng chính gương sáng quảng đại quên mình phục vụ của quý Anh Chị Giáo lý viên. Trong Nhà trường Giê Su, chúng con không những biết được Thiên Chúa là ai, Ngài có quyền năng như thế nào, Ngài yêu thương con người và mỗi người ra sao mà còn biết mọi người là anh chị em trong gia đình Thiên Chúa, sống sao để nên chứng nhân Tin mừng, niềm hy vọng…

Nếu như ông bà ta nói ‘nhất tự vi sư bán tự vi sư’- một chữ nửa chữ cũng là thầy’ thì công ơn dạy dỗ nên người- nên Ki tô hữu thánh thiện, sống cuộc đời có ý nghĩa không chỉ bằng kiến thức mà còn cả bằng cả cuộc sống nữa của Thầy cô, quý Anh Chị GLV thì chúng con quả khó có thể trả ơn cho cân xứng.

Biết thế, song chúng con, không ít bạn vì ươn lười, hay có những lời nói, thái độ ngỗ nghịch làm những người đang thay mặt Chúa dạy bảo buồn lòng.

Nhân dịp này, chúng con mong quý Anh Chị Giáo lý viên, qúy Thầy Cô lượng thứ cho chúng con.

Trong ơn Chúa, chúng con hứa sẽ cố gắng hơn trong việc siêng chăm học tập, chịu khó đi học Giáo lý, siêng năng đi Lễ, sống thảo hiếu…nên người học trò chăm ngoan, một Thiếu nhi thánh thiện.

Trước công ơn lớn lao của thầy cô, Anh Chị Giáo lý viên chưng con chỉ biết xin Chúa trả công bội hậu đến Thầy Cô, Anh Chị Giáo lý viên và gia đình.

Nhân đây, chúng con xin cảm ơn Ông Bà Cha Mẹ đã luôn đồng hành giáo dục cùng với nhà trường, với Giáo xứ trong việc nêu gương sống đạo, chu toàn trách nhiệm trong yêu thương.

Chúng con xin cảm ơn Cha xứ, Ban hành giáo, cách riêng Giới Gia Trưởng- Hiền Mẫu kính yêu của chúng con đã quan tâm, tạo điều kiện và tích cực để chúng con có được Thánh Lễ tri ân Chúa và tri ân những người đã dạy dỗ chúng con.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha toàn năng ban nhiều ơn ích thiêng liêng trên Cha xứ, Ban hành giáo, quý Cha Mẹ, nhất là trên quý Anh chị Giáo lý viên, Thầy Cô, có thêm nhiều học trò ngoan, biết thăng tiến giúp ích xây dựng gia đình, giáo xứ và xã hội trong việc tôn trọng sự thật- tôn trọng sự sống, sống thảo hiếu..

Con xin hết