Phó thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, đã ra chỉ thị chi khẩn cấp 10 tỷ đồng và 500 ngàn tấn gạo cho đồng bào bị bão lụt tại tỉnh Hà Tĩnh, và 5 tỷ đồng cùng 250 ngàn tấn gạo cho nạn nhân tại Nghệ An.

Tính đến trưa hôm qua, số nạn nhân bị thiệt mạng do lũ quét tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổng cộng đã lên đến 69 người, số bị thương là 116 người. Tổng thiệt hại về vật chất ước tính trên 400 tỷ đồng.

Theo tin từ trong nước, nhiều dấu hiệu cho thấy con số này sẽ tăng cao hơn trong những ngày sắp tới.

Hiện nay, tai hai tỉnh này mưa đã dứt những tin tức khí tượng nói rằng sẽ có nhiều cơn mưa nặng hột khác đến trong vài ngày tới.

Tình trạng lũ lụt ở miền trung đã khiến cho các chuyến tầu hỏa nối liền hai miền Nam - Bắc phải ngưng hoạt động. Tin tức Ban Việt Ngữ chúng tôi ghi nhận được cho biết sớm nhất là vào ngày thứ Năm này, tuyến đường sắt Nam-Bắc mới có thể chạy lại.

Trong khi đó, tại các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long đã có 71 người bị thiệt mang vì lũ lụt, khoảng 57 ngàn ngôi nhà bị chìm ngập dưới nước, 65 cây cầu, 30 dự án dẫn thủy nhập điền và 80 cây số đường bị hư hại.

Theo trung tâm khí tượng thủy văn Việt Nam thì mực nước sông Cửu Long có thể sẽ tiếp tục dâng cao trong những ngày tới, riêng mực nước sông Tiền và sông Hậu đang ở mức 40 cm và 70 cm cao hơn baó động 3. (theo tin RFA)