Thánh lễ tạ ơn – Cắt băng khánh thành và làm phép Nhà chung Giáo xứ Vinh Sơn – Giáo Phận Thái Bình

Hôm qua, ngày 31/10/2016, ngày mà cả Giáo Hội kết thúc tháng lần hạt mân côi kính Đức Mẹ, niềm vui được nhân lên, giáo xứ Vinh Sơn được chào đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục giáo phận Thái Bình đã về dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà chung giáo xứ.

Xem Hình

Ngày 21/01/2009, Đức Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang – Nguyên Giám Mục giáo phận Thái Bình đã ban Sắc nâng Giáo họ Nam Trạch lên hàng giáo xứ, với tên gọi mới là Giáo xứ Vinh Sơn, nay thuộc Giáo hạt Bắc Tiền Hải, Giáo Phận Thái Bình. Với số giáo dân hiện nay 756 nhân danh, trong đó khoảng hơn 400 nhân danh đi làm ăn xa quê trên mọi miền đất nước. Vì vậy, sau khi về nhận Chánh xứ, Giáo xứ Vinh Sơn ngày 10/09/2014, Cha Đaminh Vũ Minh Trí đã khích lệ và đẩy mạnh đời sống Đức Tin, nơi cộng đoàn giáo xứ, hơn nữa Ngài quan tâm đến thế hệ trẻ và cho xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo tại khuôn viên nhà thờ, để giới trẻ giao lưu thể thao giữa người có đạo cũng như anh em tôn giáo bạn.

Ngày 02/12/2014, cha xứ cùng cộng đoàn Giáo xứ, khởi công xây dựng ngôi nhà chung, sau gần hai năm xây dựng, với sự cầu nguyện và yêu thương giúp đỡ của quý ân nhân, thân nhân trong và ngoài giáo xứ, đến nay ngôi Nhà Chung đã hoàn thành tốt đẹp. Trong tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các bậc tiền nhân.

Tối hôm trước vào lúc 17giờ Cha xứ Đaminh Vũ Minh Trí đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, quý ân thân nhân. Sau thánh lễ giáo xứ có tổ chức Hoan ca Tạ ơn, với sự hiện diện của quý khách và cộng đoàn tham dự còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, từng lời ca, tiếng hát, từng điệu múa, như lời mời gọi mỗi Kitô hữu từ mọi nơi hãy cùng quy tụ về ngôi Nhà Chung giáo xứ, cùng chung lời tạ ơn, để cảm tạ hồng ân của Thiên Chúa đã ban tặng cho giáo xứ Vinh Sơn.

Vào lúc 9giờ15’ nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà Chung đã diễn ra, cùng cắt băng với Đức Cha Phêrô, còn có Cha Tổng đại diện F.Ass. Nguyễn Tiến Tám, Đức Ông Thomas Trần Trung Hà, Cha chánh xứ Đaminh Vũ Minh Trí, Cha quý hương Vinhsơn Ngô Thái Phong, trước sự chứng kiến của quý Cha, quý thầy phó tế, quý tu sĩ, quý khách, cùng đông đảo cộng đoàn tín hữu tham dự.

Kết thúc nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà Chung, đoàn rước tiến vào thánh đường. Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa hôm nay được Đức Cha Phêrô cử hành vào lúc 9h30’, với sự hiệp dâng thánh lễ của 49 Cha trong Giáo Phận, quý thầy phó tế, tu sĩ các Dòng tu và đông đảo quý khách và cộng đoàn tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha, thay lời cho quý Cha, có lời chào thăm và chúc mừng cộng đoàn Giáo xứ. Ngài mời gọi cộng đoàn dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã ban xuống cho Giáo xứ, đã xây dựng được ngôi Nhà Chung khang trang và đẹp đẽ, được làm phép và khánh thành hôm nay và nhân đây Đức Cha thay lời cho Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý ân thân nhân, quý vị, đã cầu nguyện và giúp đỡ tinh thần hay vật chất cho công trình được hoàn thành.

Trong bài giảng của mình, Đức Cha giáo phận đã nói lên ý nghĩa của ngôi Nhà Chung mà mọi thành phần dân Chúa của giáo xứ Vinh Sơn đã chung tay xây dựng. Theo Ngài, ngôi Nhà Chung là nơi học tập của mọi thành phần dân Chúa, nhất là thế hệ trẻ, học hỏi về giáo lý và từ đây ngôi Nhà Chung này sẽ đào tạo ra nhiều người để loan truyền về tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người khác biết về Chúa Giêsu nhiều hơn. Ngoài ra, ngôi Nhà Chung còn là nơi diễn ra các hoạt động mục vụ của giáo xứ nhờ đó dẫn đưa nhiều người tới gần Chúa hơn.

Trước khi Đức Cha ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện cho Giáo xứ bày tỏ niềm tri ân Đức Cha, Cha Tổng đại diện, Đức Ông, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân và cộng đoàn dân Chúa đã cầu nguyện, giúp đỡ để ngôi Nhà chung được hoàn thành như ngày hôm nay. Sau thánh lễ, quý khách và cộng đoàn trở về khuôn viên Nhà Chung dùng bữa tiệc thân mật cùng Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ.

Giêrônimô Phạm Thiềm BTTGP.