Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức

Hồng ân Chúa như mưa như mưa đã rơi xuống với Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cách đặc biệt trong Thánh Lễ thiếu nhi chiều Chúa Nhật hôm nay 4 tháng 9 năm 2016. Hồng ân Chúa được tuôn đổ qua lời nguyện đặt tay của Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc ban bí tích Thêm Sức cho 126 con em trong và cả ngoài giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp nữa.

Xem Hình

Thánh Lễ trao ban Bí Tích Thêm Sức được trao ban cho 126 em trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Trước khi ban phép Lành cuối Lễ, cha Tôma A. Phạm Phú Lộc – phó xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – ngỏ đôi lời cảm ơn Đức Tổng: “Trong kính Đức Tổng ! Lại một lần nữa, cộng đoàn Giáo Xứ chúng con được hân hạnh đón tiếp Đức Tổng. Con còn nhớ năm ngoái, Đức Tổng đã hiện diện cuối tháng 8 để ban Bí Tích Thêm Sức cho các em. Đầu năm mới mùng 1 Đức Tổng cũng lại hiện diện ở đây để chia vui với cộng đoàn chúng con nhân dịp đầu năm mới. Những dịp quan trọng như thế sự hiện diện của Đức Tổng cho thấy tấm lòng mục tử của Đức Tổng đối với cộng đoàn Giáo Xứ chúng con. Xin thay mặt cho Giáo Xứ, cho cộng đoàn giáo xứ, cộng đoàn dân Chúa, quý cha cộng đoàn một lần nữa chúng con xin bày tỏ lòng biết ơn với Đức Tổng Giám Mục”

Một tràng pháo tay thật to chúc mừng Đức Tổng.

Sau đó, 1 em thiếu nhi thay mặt cho 126 em bày tỏ lòng biết ơn Đức Tổng.

Trọng kính Đức Tổng Giám Mục Phaolô, kính thưa Cha Phó Giám Tỉnh Đaminh, Cha phó xứ Tôma, Cha phó xứ Phêrô Cha linh hướng Xứ Đoàn, quý Cha đồng tế, quý Thầy ! Kính thưa quý Bác Hội Đồng Giáo Xứ, quý phụ huynh, quý anh chị Huynh Trưởng và toàn thể cộng đoàn quý mến !

Trong niềm vui và hạnh phúc được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần. Trước tiên, thay mặt cho 126 bạn được nhận lãnh Bí Tích Thêm Sức hôm nay chúng con xin hết lòng cảm ơn Đức Tổng Giám Mục đã hy sinh thời gian quý báu đến dâng Thánh Lễ, dạy dỗ và ban Bí Tích Thêm Sức cho chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót luôn ban ân sủng và bình an và sức khỏe cho Đức Tổng

Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha Phó Giám Tỉnh, Cha Bề Trên chánh xứ, quý Cha trong Ban Quản Xứ, Cha Linh Hướng Xứ Đoàn, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Bác Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ đã luôn quan tâm chăm sóc, khích lệ và tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp chúng con có được như ngày hôm nay.

Cách riêng, kính thưa Cha linh hướng Xứ Đoàn, chúng con hết lòng cảm ơn Cha đã yêu thương dạy dỗ và giúp chúng con chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Chúng con xin cám ơn ông bà cha mẹ và vú bõ đỡ đầu đã luôn ở bên chúng con. Lo lắng và khích lệ cho chúng con trong suốt khóa học.

Và thưa các anh chị Huynh Trưởng quý mến ! Chúng em không quên sự hy sinh âm thầm của các anh chị. Các anh chị đã cho chúng em thật nhiều thời giờ, sức lực và chỉ bảo chân tình, kiến thức giáo lý để chúng em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ và trả công bội hậu cho các anh chị.

Chúng con xin hết lòng cảm ơn cộng đoàn đã tham dư Thánh Lễ này để cầu nguyện cách đặc biệt cho chúng conMột lần nữa, chúng con nguyện xin Thiên Chúa và nhờ sự chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre, luôn quan phòng và ban xuống trên Đức Tổng Giám Mục Phaolô, Cha Phó Giám Tỉnh Đaminh, Cha Bề Trên Chánh Xứ, quý Cha trong ban Quản Xứ, cha linh hướng Xứ Đoàn, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Bác Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, quý phụ huynh, quý anh chị Huynh Trưởng và toàn thể cộng đoàn muôn vàn hồng ân ! Chúng con xin hết lòng tri ân !

Một bó hoa tươi thắm được trao gửi đến Đức Tổng để bày tỏ lòng biết ơn của cộng đoàn.

Đức Tổng Giám Mục Phaolô đáp từ: “Trước hết tôi lấy làm phấn khởi khi làm Lễ ở nhà thờ Kỳ Đồng này. Đây là một nơi sinh hoạt rất là sầm uất,, rất là sốt sắng, rất là sinh động. Đây là cái nôi truyền giáo, loan báo Tin Mừng của Chúa. Hôm nay tôi thích Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức hôm nay sốt sắng, sống động. Các em thiếu nhi cũng ngoan, ca đoàn hát rất hay. Tôi xin Chúa chúc phúc cho Hội Dòng Chúa Cứu Thế và đặc biệt cho Nhà Dòng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Kỳ Đồng này. Và các con lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hứa với Cha là chúng con dấn thân mạnh mẽ để loan báo Tin Mừng, đặc biệt nói về Chúa, chúng con nói về Chúa cho những người chưa biết Chúa”.

Rất vắn gọn trong vài tâm tình và rồi Đức Tổng Giám Mục Phaolô ban Phép Lành cuối Lễ cho cộng đoàn.

Những tấm hình ghi dấu ngày hồng phúc hôm nay trên 126 em được ghi lại cùng với gia đình thân yêu.

Nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần đến và ở lại với 126 em hôm nay và mãi mãi và xin Ngài thúc đẩy để các em trở nên chứng nhân của Lòng Thương Xót Chúa giữa Giáo Hội và cả Xã Hội nữa.