Nữ Tu trốn thoát nói về bọn khủng bố ISIS tấn công ở Pháp.

Nữ tu Danielle
Paris, France(EWTN News/CNA).- Nữ Tu Danielle, một trong những người bị bắt làm con tin bởi bọn khủng bố tại một nhà thờ ở Pháp, đã trốn thoát trong lúc bọn khủng bố sơ ý và báo cho cảnh sát.

Tuy nhiên, họ đã không đến kịp để cứu sống cha Jacques Hamel, 84 tuổi.

Khi nói với đài phát thanh RMC, nữ tu cho biết vụ khủng bố này đã dẫn đến cái chết của một linh mục đầu tiên dưới tay bọn khủng bố ISIS tại Âu Châu và làm cho một người khác bị thương nặng.

Nữ tu nói “Tôi không nghĩ là bọn họ sẽ tới sát hại cha Jacques.Lúc đó trời còn tờ mờ sáng. Ngài đang đứng trước bàn thờ, bọn họ bắt ngài quỳ xuống và rồi ngài bắt đầu chống lại. Khi chúng tôi nhìn thấy bọn họ cầm dao tôi tự nhủ thầm “nguy rồi, thực sự điều tồi tệ đang xảy ra,”

Nữ tu Danielle nói rằng các nữ tu khác và các giáo dân hiện diện đã la lên bảo bọn khủng bố dừng tay, nhưng bọn họ cứ làm.

“Bọn họ la hét ‘Bọn Kitô giáo các người đang loại trừ chúng tao”. Họ cũng thu hình của họ trên băng hình. Họ đã nói như một bài giảng bằng tiếng Ả Rập gần bàn thờ. Thật là khủng khiếp!”

Nữ tu nhớ lại, “Cha Jacques thật là tuyệt vời, ngài là một linh mục phi thường. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói về ngài.”

Cha Hamel bị giết vào hôm Thứ Ba sau khi hai tay súng vũ trang tấn công vào một nhà thờ ở Saint-Etienne-du-Rouvray tại Normanday trong lúc ngài đang dâng lễ. Bọn này vào nhà thờ và bắt linh mục chủ tế và bốn người khác làm con tin. Cơ quan công lực địa phương cho biết là bọn tấn công đã cắt cổ vị linh mục và hai tên khủng bố đã bị bắn chết bởi cảnh sát. Một con tin bị thương nặng.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã lên án vụ “ bạo lực phi lý ” trong một tuyên bố vào hôm Thứ Ba, và thêm rằng ngài đang cầu nguyện cho những nạn nhân của thảm kịch này.

Các Giám Mục Pháp đã chọn ngày Thứ Sáu, 29 tháng Bẩy, là ngày ăn chay cầu nguyện. Đức Ông Oliver Ribadeau Dumas, Tổng Thư Ký của Hội Đồng Giám Mục Pháp hiện đang tham gia đại hội Giới Trẻ Thế Giới ở Poland nói quyết định này được thảo luận vào ngày 26 tháng Bẩy.

Ngài nói với các phóng viên ở Krakow rằng “ Những gì xảy ra ở Pháp thì trước đây đã xảy ra tại các nước khác, và thật ra chúng ta biết người Kitô hữu đang hiến dâng cả đời mình vì niềm tin của họ,”

“Họ chết vì họ là mục tiêu của lòng thù hận và đây là một sự kiện giúp cho chúng ta thêm động lực để sống trong tình anh em cùng một cha như chúng ta được mời gọi.”

Giuse Thẩm Nguyễn