Một linh mục tại Cleveland, Ohio, Hoa Kỳ báo cáo với cảnh sát rằng hồi đầu tháng Sáu ngài đã phải trải qua một kinh nghiệm đau buồn lần đầu tiên trong cuộc đời linh mục của mình. Vị linh mục cho biết ngài đã nghe xưng tội từ một người đàn ông cầm súng trên tay chĩa vào bụng ngài trong toàn bộ thời gian xưng tội.

Vụ việc xảy ra vào ngày thứ Bảy 11 Tháng Sáu tại nhà thờ St. Christopher thuộc quận Rocky River, Cleveland, Ohio. Vị linh mục nói rằng một người đàn ông ở tuổi 20 gần xấp xỉ 30 với làn da nhợt nhạt có đặc trưng là một hình xăm chữ thập trên cánh tay trái, tóc dài ngang vai, bước vào nhà thờ để xưng tội trong giờ xưng tội hàng tuần.

Vị linh mục nói ngay sau khi người đàn ông ngồi xuống, người này rút một khẩu súng từ phía sau lưng và chĩa vào bụng ngài. Vị linh mục báo cáo vụ việc với cảnh sát, qua đường giây nóng 911. Ngài nói: “Anh ấy chĩa súng vào tôi trong toàn bộ thời gian xưng tội. Nhưng anh ta không có lời lẽ nào đe dọa. Anh ta đã không nói rằng tôi sẽ giết cha. Anh ấy cũng không nói rằng tôi sẽ bắn cha. Anh ta chỉ chĩa súng vào bụng tôi trong khi xưng tội. Tôi chưa bao giờ phải giải tội cho một kẻ chĩa súng vào mình trong suốt thời gian xưng tội như thế”.

Cảnh sát khuyên các linh mục địa phương phải có các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ bản thân họ và giáo phận Cleveland cũng đã ra một thông báo tương tự.