Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Ban Thừa tác viên Thánh Thể

“Mỗi khi chúng ta đi tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa là chúng ta loan truyền việc Chúa chịu nạn, chịu chết và sự Phục sinh của Người”.

Xem Hình

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ Mình Máu Chúa Kitô - bổn mạng của Ban Thừa tác viên Thánh Thể (TTV) giáo xứ Vĩnh Hòa.

Thánh lễ được cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán cử hành vào lúc 05g00 sáng Chúa Nhật 29.5.2016. Ngoài quý ông trong Ban TTV còn có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ đến hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, đại diện các em Ban Lễ sinh, quý vị tân và cựu trong Ban TTV rước cha chủ tế từ trước tiền sảnh vào tiến lên cung thánh trong niềm hân hoan thể hiện trên nét mặt mỗi người.

Trong bài giảng, cha Gioakim nhắc nhở: “Mỗi khi chúng ta đi tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa là chúng ta loan truyền việc Chúa chịu nạn, chịu chết và sự Phục sinh của Người. Mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa hôm nay, cách riêng đối với quý ông trong Ban TTV là những người được tuyển chọn và gần Bàn Thánh, cộng tác cùng linh mục trao Mình Thánh Chúa cho mọi người, và những người bệnh đau yếu không thể đến nhà thờ được”. Ngài nhắn nhủ thêm: “Mong quý ông luôn ý thức được việc làm cao quý của mình, và luôn sùng kính Mầu Nhiệm Mình Máu Thánh Chúa Kitô”.

Sau bài chia sẻ, cha chủ tế đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho quý ông TTV vừa được Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc cho phép trao Mình Thánh Chúa ngoại thường cho giáo dân.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Phạm Văn An - Trưởng ban phụng vụ - cảm ơn cha chánh xứ, đại diện các hội đoàn cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Ban TTV được sốt sắng.

Đáp từ, thay mặt cộng đoàn, cha xứ chúc mừng quý ông được dồi dào sức khỏe, chu toàn mọi sứ vụ của mình và cùng nhau làm sáng Danh Chúa trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Tiếp đó, cha Gioakim cùng quý ông Ban TTV chầu Mình Thánh Chúa.

Thánh lễ khép lại lúc 06g30. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng quý ông trong Ban TTV chụp hình lưu niệm.

Được biết, để hướng tâm hồn cho quý ông Ban TTV mừng lễ bổn mạng được sốt sắng, vào lúc 05g00 sáng thứ Bảy ngày 28.5.2016, cha xứ đã tổ chức buổi Tĩnh Tâm và tập nghi thức cho quý ông Ban TTV.