Tại Việt Nam, các viên chức y tế và thú y cho hay dịch cúm gà đã xuất hiện ở 56 tỉnh thành phố, và số gia cầm bị bệnh đã vượt con số 14 triệu con.

Trong cuộc họp báo ở Hà Nội sáng nay, ông Lê Huy Ngọ, Bộ Trưởng Nông Nghiệp Và Phát Triền Nông Thôn thông báo có 28 tỉnh thị ở miền Bắc và 21 tỉnh, thành phố ở miền Nam bị dịch cúm gà. Vẫn theo lời ông Ngọ thì có thể số gia cầm phải giết sẽ lên đến 30 triệu con.

Về số người bị nhiễm bệnh, Bộ Y Tế của Việt Nam cho hay có 109 bệnh nhân được đưa vào viện điều trị, trong đó xác định được 12 trường hợp dương tính, tức bị bệnh cúm loại A mà dân chúng Việt Nam gọi là cúm gà.

Ông Trịnh Quân Huấn, cục trưởng cục y tế dự phòng nói với báo chí là con số những người mắc bệnh có vẻ đã đứng yên và không có trường hợp nào bị nghi ngờ là lây từ người sang người ở cùng một nhà. Nếu điều này đúng thì đây quả là một tin mừng rất lớn cho Việt Nam trong những ngày đầu năm.

Dù vậy, nhiều toán chuyên viên y tế của Liên Hiệp Âu Châu và Hồng Kông cũng đã đến Việt Nam, tiếp tay với các nhân viên y tế địa phương để giúp phòng chống dịch bệnh. (RFA)