Một thai nhi chưa được sinh ra nhưng có trái tim sống có được coi là con người không?

Câu hỏi đặt ra vì một video đã được tung lên mạng, quay cảnh một thai nhi bị giết trong khi tim còn nhịp đập và chân còn đang đạp và những kẻ phá thai đang bàn nhau xem làm sao có thể giữ được bộ não của thai nhi để làm thí nghiệm. Cũng trong video này, người ta còn nghe được những cuộc đàm thoại về việc buôn bán, giá cả của những cơ phận thai nhi.

Đây là một câu hỏi, một sự thật làm nhức nhối trái tim bao người!

Cơ sở phá thai lớn nhất Hoa Kỳ với cái tên khá đẹp, gọi là Kế Hoạch Hóa Gia Đình ( Planned Parenthood) đã đối xử với những thai nhi chưa được sinh ra, không như đối xử với con người dù thai nhi ấy có trái tim sống đang đập, có lá gan đang hoạt động, có chân tay đang cựa quậy. Họ đã nhẫn tâm lôi thai nhi ra khỏi cung lòng người mẹ của chúng. Chúng ta cứ tưởng tượng ra hình ảnh là thai nhi đang sống, đang thở, đang lớn trong cung lòng mẹ của mình, bỗng dưng người ta đưa những vật nhọn chọc vào mắt, vào đầu, vào tim em và rồi lôi em ra ngoài, kết thúc cuộc đời của em ngay từ khi em chưa được phúc để chào đời. Em không tự bảo vệ mình được và cũng chẳng có ai xót thương để đứng ra bảo vệ em!

Người sáng lập ra cơ sở Kế Hoạch Hóa Gia Đình, Margaret Sanger (1879-1966) đã viết trong cuốn tự truyện của bà ta rằng “Việc phá thai trong bất cứ giai đoạn nào cũng là lấy đi một cuộc sống con người.” Nhưng vẫn chủ trương thực hiện phá thai vì bà ta lý luận rằng, để cứu bà mẹ nên phải hy sinh đứa con, hay người mẹ có quyền quyết định trên thân xác mình, rồi quyền phụ nữ… vân vân.

Việc thành hình cơ sở này manh nha vào năm 1916, khi Sanger mở cơ sở ngừa thai tại Brooklyn, New York. Đến năm 1922, bà ta cùng với Hội Ngừa Thai Hoa Kỳ đưa ra lý do ngừa thai vì dân số thế giới tăng, nạn đói trên thế giới…và năm 1923, Sanger mở Cơ Sở Nghiên Cứu Ngừa Thai ở Manhattan.

Đến năm 1942, một liên minh gồm Hội Ngừa Thai Hoa Kỳ và Cơ Sở Nghiên Cứu Ngừa Thai của Sanger ra đời với cái tên khá hấp dẫn “ Kế Hoạch Hóa Gia Đình.” Từ đó đến nay hàng triệu vụ phá thai đã được thực hiện tại cơ sở này!

Mới đây, Cecile Richards là đương kim chủ tịch của cơ sở Kế Hoạch Hóa Gia Đình Hoa Kỳ đã tuyên bố với các phóng viên rằng “ Cơ sở của bà và những chi nhánh của nó trên toàn nước Mỹ rất hãnh diện là đã thực hiện được hằng triệu vụ phá thai.”

Chúng ta vẫn còn nhớ ngày đầu tiên Đức Giáo Hoàng viếng thăm Hoa Kỳ thì cũng là ngày mà Thượng Viện Hoa Kỳ bỏ phiếu chống lại Luật Bảo Vệ Trẻ Chưa Sinh.

Còn bà Nancy Pelosi, dân biểu đảng Dân Chủ tiểu bang California, xưng mình là người Công Giáo, khi được phóng viên CNSNews.com hỏi rằng theo bà thì “thai nhi 20 tuần trong bụng mẹ có được coi là con người không?”

Bà không trả lời ngay vào câu hỏi, có hay không, nhưng bà đi vòng vòng. Bà cho biết bà là một bà mẹ có 5 đứa con, rằng bà là người Công Giáo, rằng bà biết thế nào là sinh con, là đau đẻ và bà còn nói bà biết về việc có con nhiều hơn Đức Giáo Hoàng.

Cuối cùng thì bà nói rằng “việc phá thai là tùy vào người phụ nữ, tùy vào lương tâm, thượng đế, bác sĩ, số phận, sự sống còn mà người phụ nữ quyết định. Luật pháp phải dành cho người phụ nữ quyền chọn lựa.”

Vào sáng thứ Tư tuần này, dân biểu Cộng Hòa tiểu bang Arizona, Matt Salmon, đã trả lời câu hỏi trên rằng một thai nhi chưa được sinh ra mà có trái tim người thì dĩ nhiên thai nhi là một con người.

Ông còn nói thêm là trong trái tim và tâm trí của đa số người Mỹ thì câu trả lời cũng sẽ là thai nhi chưa sinh ra được coi là con người. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta có một luật tiêu chuẩn kép tại Hoa Kỳ. Nếu một người phạm tội giết chết một người phụ nữ đang mang thai, người ấy sẽ bị truy tố về hai vụ giết người.

Ông nói tiếp : “Khi vợ chồng tôi đến thăm khu vực khủng bố 9/11 (Ground Zero), tôi thấy tên của các nạn nhân được viết trên tường và chúng tôi đọc được tên của một người phụ nữ và ‘đứa con chưa sinh của bà.’viết ngay bên cạnh.

“Thật là đạo đức giả. Ý tôi muốn nói là đất nước chúng ta cho rằng thai nhi là một cuộc sống thì kẻ giết thai nhi là kẻ giết người hay tên khủng bố ( dù người đó còn trong bụng mẹ). Vậy các bác sĩ phá thai thì sao, không giết người à?”

Khi phóng viên của CNSNews.com hỏi dân biểu Salmon là ông có dự định gì trong việc cắt tiền trợ cấp của Liên Bang cho cơ sở “Kế Hoạch Hóa Gia Đình”. Ông đã trả lời:

“Tôi theo đuổi kế hoạch mà tôi đã có, đó là: Tôi sẽ không ủng hộ bất cứ việc hỗ trợ tài chánh nào cho cơ sở Kế Hoạch Hóa Gia Đình, bất cứ dự án nào. Tôi đã bỏ phiếu chống “ giải pháp tạm thời” và nếu có điều luật nào nhằm hỗ trợ tài chánh cho cái cơ sở này thì tôi sẽ bỏ phiếu chống điều luật đó.

“Về cơ bản, tôi sẽ không bỏ phiếu cho cái gì đó mà tôi tin là đa số người dân Mỹ thấy là nó đáng trách.

“Không phải chỉ là vấn đề chi tiêu tiền bạc, các cơ sở như Kế Hoạch Hóa Gia Đình có thể dùng tiền, như bạn biết đấy, có đến hằng trăm triệu, chúng ta cung cấp cho họ để dùng vào việc phá thai. Hiện nay chúng ta còn thấy rằng họ đang bị cáo buộc bán các cơ phận trẻ em. Không bao giờ tôi lại bỏ phiều cho việc tài trợ này, không bao giờ”

Lưỡng Viện Quốc hội Hoa Kỳ vừa mới bỏ phiếu chấp nhận việc tiếp tục giải ngân cho chính phủ đến ngày 11 tháng 12, điều đó có nghĩa là cho phép quỹ liên bang tiếp tục tài trợ cho cơ sở Kế Hoạch Hóa Gia Đình.

Theo như bản báo cáo hằng năm mới đây, cơ sở Kế Hoạch Hóa Gia Đình đã thực hiện 327,653 vụ phá thai trong tài khóa 2013. Cơ sở này đã nhận được $528.4 triệu Mỹ Kim từ quỹ tài trợ của chính phủ và tiền bồi hoàn trong năm kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2014. Số tiền đó tương đương 41 phần trăm doanh thu của cơ sở này.

Khi chúng ta nhìn nhận mình chỉ là tạo vật do Thiên Chúa hay Đấng Tạo Hóa tạo nên thì mới vượt qua được những toan tính thấp hèn, những lợi lộc cá nhân phe nhóm, mà khẳng định rằng “ một thai nhi chưa sinh ra nhưng có trái tim sống thì hiển nhiên là một con người. Và như thế kẻ nào làm phương hại đến mạng sống của con người ấy, hay vin vào bất cứ lý lẽ nào để tiêu diệt con người chưa sinh ra ấy đều là những kẻ sát nhân, những tội phạm hình sự.

Theo cnsnews.com và sưu tầm.

Giuse Thẩm Nguyễn