CHUNG KẾT VÀ PHÁT THƯỞNG CUỘC THI ĐỐ VUI KINH NGUYỆN TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHỦ CAM

Trong tinh thần Phúc âm hóa Đời sống Giáo xứ, Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam Huế đã tổ chức cuộc thi “Thi Đố Vui Kinh Nguyện” nhằm mục đích Tổng kết quá trình học hỏi Giáo lý và Kinh nguyện sau một năm.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam từ lâu đời đã có truyền thống đọc kinh sớm hôm trong mỗi gia đình, do vậy các em hầu như đều làu thông tất cả mọi kinh trong sách Nhật khóa và những kinh riêng mà Chủ chăn của Giáo phận soạn ra. Cuộc thi Đố vui Kinh nguyện không chỉ đòi hỏi các em thuộc kinh mà còn phải hiểu rõ ý nghĩa của từng lời kinh. Chính vì thế, cuộc thi được tổ chức giữa 12 Khu vực của Giáo xứ trở nên sôi nổi ngay từ vòng loại vào những ngày 15 và 16/6 vừa qua, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 4 đội thuộc 4 Khu vực: Lộ Đức, Mông Triệu, Giuse và Thánh Giá để vào thi chung kết vào tối 19/6 tại Nhà thờ.

Xem Hình

Sau Thánh lễ mừng kính 117 vị Tử Đạo Việt Nam được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II tôn vinh lên bậc Hiển Thánh, Cha Phó Giuse Maria Hồ Sĩ Hiếu Trung Đặc trách Giáo lý của Giáo xứ mời gọi cộng đoàn tham dự và cổ vũ cho cuộc thi được sôi động.

Mở đầu cuộc thi, mọi người chào đón Cha Tổng Đại diện, Quản xứ Chính tòa đến với cuộc thi, Ban Tổ chức giới thiệu quí Cha, Ban Giám khảo cuộc thi và các thành phần tham dự.

Cha Phó xứ Giuse Maria Hồ Sĩ Hiếu Trung đọc lời chào mừng và cảm ơn Ban Tổ chức đã nỗ lực để cuộc thi Đố vui Kinh nguyện được thành công tốt đẹp, làm tiền đề cho những năm tiếp theo. Trong phát biểu chào mừng, Cha Giuse nói: “Nhân Kỷ niệm 27 năm ngày Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II tôn phong 117 vị Tử đạo trong số hàng trăm ngàn người Việt Nam lên bậc Hiển Thánh (19/6/1988). Trong số đó, Giáo xứ Phủ Cam vinh dự có Thánh Phaolô Tống Viết Bường. Các Ngài là Tổ tiên chúng ta đã làm chứng Đức Tin bằng đời sống Kinh nguyện, bằng mẫu gương đạo đức và bằng chính mạng sống mình.”

Sau khi các đội bắt thăm vị trí, cuộc thi bước vào vòng 1 với nội dung “Tìm hiểu Kinh nguyện”. Cuộc thi sôi động ngay từ bước đầu với sự cổ vũ nồng nhiệt của các em thiếu nhi vỡ lòng và thêm sức, ngoài ra còn được sự động viên tích cực của phụ huynh. Vòng 1 mỗi đội phải trả lời 10 câu hỏi, kết quả: đội Lộ Đức 70 điểm, đội Mông Triệu 40 điểm, đội Giuse 40 điểm và đội Thánh Giá 60 điểm.

Sau vòng 1 là cuộc thi dành cho khán giả, các em thiếu nhi xuất sắc trả lời những câu hỏi rất khó, những phần thơngr dành riêng cho các em thật xứng đáng.

Bước vào vòng 2, mỗi đội cũng trả lời 10 câu hỏi nhanh, qua vòng này, điểm số của mỗi đội đã bắt đầu thay đổi. Đội Mông Triệu trả lời được 6 câu được 60 điểm, đội Lộ Đức trả lời được 5 câu được 50 điểm, đội Giuse và Thánh Giá đều trả lời xuất sắc cả 10 câu hỏi, mỗi đội dành trọn 100 điểm.

Giúp vui trong cuộc thi, 2 anh em thí sinh biểu diễn nhạc cụ Violon và Organ nhạc khúc “Chúa là tình yêu”, với những kỹ thuật điêu luyện được khán giả vỗ tay hoan hô.

Qua 4 vòng thi, số điểm của các đội có sự chênh lệch rõ rệt, xuất sắc nhất là đội Thánh Giá, nhì là đội Giuse, thứ ba là đội Lộ Đức và đội Mông Triệu đứng thứ tư. Mỗi đội được nhận 1 phần thưởng quí giá do Giáo xứ tặng.

Thật đáng khâm phục các em khi chứng kiến những câu hỏi rất khó và hóc búa, vậy mà các em vẫn trả lời chính xác. Không chỉ khán giả mà cả quí Cha, quí Thầy cũng như Ban Giám khảo đều khâm phục.

Theo Ban Tổ chức cho biết, kinh phí tổ chức cuộc thi cũng như phần thưởng dành cho các em lên đến 20 triệu đồng, do Giáo xứ cung cấp. Số tiền tuy khá lớn nhưng điều quan trọng nhất là khích lệ và cổ vũ được các em siêng năng đọc kinh sớm tối và hiểu được ý nghĩa của từng câu kinh.

Trương Trí