Lúc 10h sáng ngày Chúa Nhật 17 tháng Năm 2015, Đức Thánh Cha Phanxicô tôn phong hiển thánh cho 4 vị Chân Phước. Đây là tiểu sử chính thức của Thánh Maria Baouardy của Chúa Giêsu Chịu Đóng Đinh được đọc lên trong buổi lễ.

Thánh Maria Baouardy của Chúa Giêsu Chịu Đóng Đinh sinh ra trong một gia đình Công Giáo người Hy Lạp tại làng Ibellin thuộc miền Nazareth vào ngày 05 tháng 7 năm 1846. Chị được đặt tên là Mariam trong lễ rửa tội. Mồ côi cha mẹ lúc mới hai tuổi, chị được một người chú nhận nuôi, và năm 1854 di chuyển đến thành Alexandria ở Ai Cập.

Người chú đã bí mật hứa gả chị và việc hôn nhân theo dự trù sẽ được tiến hành khi chị lên 12 tuổi. Để hủy bỏ việc hôn nhân này chị cắt mái tóc của mình, khiến cho hai vợ chồng người chú nổi trận lôi đình giam cầm chị như một nô lệ làm công việc nhà. Biết được sự thống khổ mà hai vợ chồng người chú giáng xuống chị, một người hầu trước đây trong gia đình xúi chị từ bỏ đức tin của mình. Maria ngay lập tức trả lời: "Tôi là một người con gái của Giáo Hội Công Giáo La Mã Tông truyền." Người hầu tức giận chém mạnh một nhát dao bầu vào cổ họng chị, sau đó bọc chị trong một tấm mền và quăng ra đường cho chết.

Chị tỉnh dậy trong một hang động, thấy mình được chăm sóc bởi một nữ tu mặc áo màu xanh - Mariam biết đấy chính là Đức Mẹ - Đấng đã tiên báo về tương lai của mình. Sau khi vết thương phục hồi, chị lang thang làm người ở cho các gia đình tại Alexandria, Giêrusalem và Beirut trong vòng 13 năm. Năm 1862, chị cùng gia đình Naggiar chuyển đến Marseilles, nơi chị nhận ra ơn gọi đời sống thánh hiến. Năm 1865, cô gia nhập Dòng Nữ Tu Thánh Giuse. Nhưng Dòng này đã không cho chị khấn trọn vì họ sợ hãi những hiện tượng bất thường xung quanh Mariam, mà chị nghĩ chỉ là một chứng bệnh, chẳng hạn như xuất thần, thị kiến, và ngày 29 Tháng Ba 1867 lại xuất hiện năm dấu thánh. Ngày 14 Tháng Sáu 1867 chị gia nhập dòng Cát Minh tại Pau, và ngày 27 Tháng Bảy, chị nhận được tu phục và lấy tên là Maria của Chúa Giêsu Chịu Đóng Đinh. Năm 1870, chị đến Mangalore thành lập một tu viện. Hai năm sau đó, chị lại phải trở về Pau do những hiểu lầm, cùng với các cuộc tấn công mạnh mẽ của ma quỷ, khiến chị muốn được có thời gian đại thanh luyện.

Năm 1872, chị thưa với bề trên là Chúa mong muốn thấy một cộng đoàn Cát Minh ở Bethlehem. Chị đến đó vào ngày 11 tháng 9 năm 1875 và được hỗ trợ quảng đại của Bertha Dartigaux. Chị đã điều hành việc xây dựng tu viện trong vai trò vừa là kiến trúc sư vừa là nữ giám đốc của công trình. Trong một tai nạn, chị đã bị té xuống vào ngày 22 Tháng Tám năm 1878 và bị gãy cánh tay, gây ra chứng hoại tử. Chị đã chết một cái chết thánh thiện vào ngày 26 tháng Tám. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II phong Chân Phước cho chị ngày 13 Tháng Mười năm 1983.