TÒA GIÁM MỤC

9 Nguyễn Thái Học

Đàlạt - Lâm Đồng

Đàlạt, ngày 28 tháng 11 năm 2003

Kính gửi : Quý Cha,

các Tu sĩ - Chủng sinh,

Anh Chị Em Giáo dân

trong Gia đình Giáo phận

Kính thưa Quý Cha và Anh Chị Em thân mến,

Vừa qua, như chúng ta đã biết, thiên tai, lũ lụt đã gây thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, hoa màu, tài sản, ruộng đất, cho đồng bào ruột thịt chúng ta, ở một số tỉnh miền Trung là Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam; nhiều nhà thờ, phòng học giáo lý, nhà trẻ cũng bị hư hại nặng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban Bác Ái Xã Hội thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, và trong tinh thần tương thân tương ái đối với đồng bào đang bị hoạn nạn, tôi mời gọi toàn thể mọi thành phần Dân Chúa trong đại gia đình Giáo phận dành ngày Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng năm nay (30 tháng 11 năm 2003) :

1. Về phương diện thiêng liêng : Dâng Thánh lễ, lần chuỗi Mân côi, hy sinh, hãm mình trong tinh thần cầu nguyện cho những nạn nhân vì lũ lụt và cho đồng bào chúng ta được vượt qua những hậu quả nặng nề do thiên tai để lại.

2. Về phương diện chia sẻ vật chất : Xin các giáo xứ, giáo sở và cộng đoàn Tu sĩ trích một phần của ngày Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng, gửi về Tòa Giám Mục, để góp phần vào việc cứu trợ cho những giáo phận bị thiên tai, là Quy Nhơn, Đà Nẵng và Nha Trang.

Xin chân thành cám ơn anh chị em. Nguyện chúc anh chị em một Mùa Vọng thánh thiện, hướng tới một lễ Giáng Sinh bình an, tràn đầy hồng ân của Chúa.

Thân ái,

X Phêrô Nguyễn Văn Nhơn

Giám mục Giáo phận Đàlạt