Sáng Chúa Nhật 11/01/2015 các anh chị em Giảng Viên Giáo Lý Tân Tòng, Thiếu Nhi Thánh Thể, và các Huynh Trưởng thuộc Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney đã đến hội trường nhà thờ St. Luke Revesby Sydney tham dự ngày Đại Hội Huấn Luyện Giảng Viên Giáo Lý Kỳ XII năm 2015 với chủ đề Tuyên Xưng Đức Tin”.

Xem Hình

Mọi người ghi danh và tập trung trong hội trường cùng hát bài Thắp Sáng Lên Trong Con Tình Yêu Chúa để chào mừng gặp gỡ nhau trong ngày Đại Hội. Mc Huynh Trưởng Hà Kim Ly giới thiệu Cha Paul Văn Chi Tuyên úy Đặc trách Ban Truyền Giáo TGP, Cha Nguyễn Văn Tuyết Tuyên uý Đặc Trách Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney, quý Sơ Trợ úy Dòng Trinh Vương, ông Hoàng Văn Long Trưỏng Ban Truyền Giáo, quý anh chị em Giảng Viên Giáo Lý thuộc 8 Giáo Đoàn và quý Huynh Trưởng đã đến tham dự Đại Hội.

Ông Hoàng Văn Long Trưởng Ban Truyền Giáo ngỏ lời chào mừng qúy Cha, quý Sơ và mọi người đã đến tham dự Đại Hội Giáo Lý hôm nay đồng thời ông cũng báo cáo sơ lược về những sinh hoạt của Ban Truyền Giáo trong năm qua. Kế tiềp Cha Paul Văn Chi long trọng tuyên bố khai mạc Đại Hội Giáo Lý kỳ XII và Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết cũng chào mừng Đại Hội và thuyết giảng đề tài “Diễn trình hình thành và ý nghĩa kinh Tin Kính Các Tông Đồ”..và Cha cũng nêu ra những câu hỏi liên quan tới Kinh Tin Kính để mọi người chia nhóm cùng thảo luận.

Sơ Bernadette Trợ úy Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình cũng thuyết giảng về đề tài “Ý nghĩa kinh Tin Kính Nicêa Constantinop

Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney cũng lên ngỏ lời chào mừng Cha Đặc trách Ban Truyền Giáo, quý Sơ, ông Trưởng Ban Truyền Giáo và tất cả mọi người tham dự Đại Hội. Anh chúc chúc mừng Đại Hội Giáo Lý gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp để loan truyền Tin Mừng của Chúa.

Sau giờ dùng cơm trưa tại hội trường. Các vị Giảng viên Giáo lý các của các Giáo Đoàn lên báo cáo những tiến trình sinh hoạt hướng dẫn Giáo lý cho Thiếu Nhi và các Dự Tòng trong năm qua tại Giáo đoàn và nêu những nguyện vọng giúp cho việc giảng dạy Giáo Lý được tiến triển thuận tiện hơn. Cha Paul Văn Chi đúc kết và khen ngợi các anh chị em Giảng viên Giáo Lý và các Huynh Trưởng đã nhiệt tâm hăng say trong công cuộc rao giảng Niềm Tin.

Tiếp theo là Thánh lễ sai đi do quý Cha Paul Văn Chi, Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm và Cha Trần Võ Gia Định cùng hiệp dâng Thánh lễ. Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng Đức Tin, quý Sơ, các Giảng Viên Giáo Lý và các Huynh Trưởng cùng thắp nến lên trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin và giơ cao ngọn Nến tuyên thệ để đón nhận xứ mạng trọng trách của người Giảng Viên Giáo Lý.

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Ông Hoàng Văn Long Trưởng Ban Truyền Giáo TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn Qúy Cha, quý Sơ, và quý Giảng Viên Giáo Lý đã đến tham dự Đại Hội Giáo Lý Kỳ 12. Ông cũng ngỏ lời cám ơn ông bà Lý Minh Châu đã trợ giúp phần Ẩm Thực và Thánh lễ bế mạc vào lúc 3.30pm.