TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ LA VANG TRƯỚC NGÀY ĐẠI HỘI LẦN THỨ 30

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến kỳ Đại hội Đức Mẹ La Vang lần thứ 30, phóng viên Vietcatholic đã đi thực tế tại Thánh địa để ghi nhận về công tác chuẩn bị cho Đại hội.

Xem Hình

Đập vào mắt chúng tôi là Lễ đài với những sắc màu trang trí thật nổi bật, những panô chủ đề “Phúc âm hoá đời sống Gia đình”, được hoàn thiện trước Tháp Cổ là trung tâm của kỳ Đại hội này.

Tại hai quảng trường hai bên Trung tâm Hành hương là những dãy lều bạt được bố trí dày đặc. Dọc theo quảng trường Mân Côi từ cổng chính vào là hai dãy nhà tiền chế rộng rãi. Đặc biệt tầng hầm của Vương cung Thánh đường đang xây dựng, được dọn dẹp sạch sẽ. Tất cả sẽ làm nơi trú ngụ cho khách hành hương trong những ngày Đại hội có thể tránh được nắng mưa.

Khu vực đặt toà giải tội ở vườn cây trước Nhà Trung tâm rất thoáng mát và rộng rãi, từ ngoài đi vào mọi người đều có thể nhìn thấy, hầu nhắc nhỡ họ lãnh nhận Bí tích Hoà giải.

Trước Nhà khách Hành hương được bố trí khu vực dâng cúng và xin ơn dành cho khách hành hương ghi sổ vàng xây dựng Vương cung Thánh đường và ý nguyện riêng.

Công ty Việt Thương đang tất bật lắp đặt các hệ thống âm thanh và ánh sáng.

Chạy đua với thời gian, các linh mục trẻ thuộc hạt Quảng Trị cùng các thầy Đại Chủng sinh theo sát từng công việc của công nhân đang làm việc, góp phần cho công tác tổ chức sớm hoàn thành.

Dự kiến sẽ có hàng trăm ngàn khách hành hương sẽ đến viếng Mẹ trong kỳ Đại hội này, ban Tổ chức đang hết sức bố trí và sắp xếp chổ ở cho cộng đoàn trong những ngày Đại hội được tốt đẹp.

Chương trình Đại hội Đức Mẹ La Vang lần thứ 30:

Phúc âm hoá Đời sống Gia đình

Ngày 13/8/2014:

17 giờ: Khai mạc: - Giới thiệu và chào mừng

- Trống Khai hội

- Thánh lễ Khai mạc

20 giờ: Kiệu Thánh Thể

- Cầu nguyện Lòng Chúa Thương xót

- Lãnh nhận Bí tích Hoà giải

Ngày 14/8/2014:

6 giờ: Thánh lễ kính Đức Mẹ

8 giờ 30: Thuyết trình và chia sẻ: “Phúc âm hoá đời sống gia đình”

Lãnh nhận Bí tich Hoà giải

14 giờ: Thuyết trình và chia sẻ: “Chứng nhân Đức tin đời sống gia đình”

17 giờ: Thánh lễ Vọng kính Đức Mẹ Hồn xác lên trời.

20 giờ: Canh thức bên Mẹ tại Linh đài

Ngày 15/8/2014:

6 giờ: - Rước Kiệu Đức Mẹ La Vang

- Thánh lễ Đại triều: Kính Trọng thể Đức Mẹ hồn xác lên trời

- Bế mạc

Trương Trí