RANCHI, Ấn Ðộ - Hôm nay, Ngoại Trưởng và các giới chức cao cấp trong chính quyền Ấn Ðộ như Thống Ðốc và Thủ Tướng bang Jharkhand đều tham dự buổi tiếp tân chào mừng đức Tân Hồng Y Telesphore Placidus Toppo của Giáo Hội Ấn Ðộ. Ngài là vị Hồng Y tiên khởi của một bộ lạc thiểu số ở Ấn.

Tuần qua, m ặc dù trời mưa tầm tã, hơn 100,000 người Ấn đã xếp hàng hai bên đường để đón mừng đức tân Hồng Y Toppo khi ngài từ Roma trở về. Cuộc đón mừng đức tân Hồng Y kéo dài suốt tuần qua, và hôm nay kết thúc bằng buổi tiếp tân có sự hiện diện của các viên chức cao cấp trong chính quyền

Ðức Hồng Y Toppo của tổng giáo phận Ranchi đã trở thành biểu tượng cho những niềm ước vọng của các sắc dân thiểu số Ấn. Ðặc biệt là vùng Jharkhand. Chính nơi đây dân chúng đã cố gắng để chính quyền địa phương cũng như quốc gia nhìn nhận vị thế của sắc dân họ.

Nay các nhà lãnh đạo chính quyền Ấn Ðộ là người Hindu thừa nhận vị Hồng Y Toppo, điều đó có nghĩa là sắc dân thiểu số của đức tân Hồng Y sẽ có một vị thế mới trong xã hội Ấn.