Trong bài giảng thánh lễ sáng thứ Sáu 28 tháng Hai, Đức Thánh Cha nói Kitô hữu nên giúp đỡ những ai đổ vỡ hôn nhân, nhưng đừng tham gia vào chuyện "biện bạch" về những tình huống của họ.

Suy tư trên bài Tin Mừng (Mc 10:1-12 ) kể lại câu chuyện gặp gỡ giữa Chúa Kitô với những người Biệt Phái về hôn nhân và ly hôn, Đức Thánh Cha nhận xét rằng những ngụy biện của người Pharisêu là một cái bẫy. Nhưng Chúa Giêsu ứng phó bằng cách đưa ra một, tầm nhìn đẹp hơn cao hơn của hôn nhân:

Như Chúa Cha đã kết hôn với dân Israel, Chúa Kitô kết hôn dân mình. Đây là câu chuyện tình yêu, đây là lịch sử của những kiệt tác của tạo hóa và trước con đường này, hình ảnh này của tình yêu, trò ngụy biện bị lật nhào thê thảm.

Đức Thánh Cha nói tiếp rằng khi một cuộc hôn nhân thất bại, tất cả mọi người nên "cảm thấy nỗi đau của sự thất bại". Ngài kêu gọi các tín hữu chúng ta hành động trong tình bác ái: "Đừng lên án. Hãy đồng hành với họ. Và đừng ngụy biện về tình hình của họ."

Đức Thánh Cha kết luận bài giảng của mình bằng cách nhấn mạnh mối quan hệ phu phụ giữa Chúa Kitô và Giáo Hội. Ngài nói: "Người ta không thể hiểu được Chúa Kitô nếu không chấp nhận Giáo Hội, và không thể hiểu được Giáo Hội nếu không chấp nhận Chúa Kitô."