SYDNEY - Tối thứ Sáu 07/02/2014 khoảng 800 người đã đến nhà hàng Crystal Palace vùng Canley Heights Sydney tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 do Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney tổ chức với chủ đề “Mùa Xuân Yêu Thương” mục đích bảo tồn nền Văn Hóa Việt Nam và tạo cơ hội giúp cho các bậc con em hiếu thảo nhớ đến ông bà cha mẹ trong dịp Xuân về.

Hình ảnh

Trước khi khai mạc buổi tiệc Mc Đinh Kiên Giang và Phương Dung giới thiệu quý Cha Tân Tuyên uý Trưởng Dương Thanh Liêm, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết với trang phục truyền thống VN tiến lên sân khấu để khai mạc Đêm Dạ Tiệc Mừng Xuân. Sau 3 hồi chiêng trống vang vọng, Cha Tuyên uý Trưởng Dương Thanh Liêm dâng lời chúc lên Thiên Chúa và cầu nguyện Năm Mới được bình an và hồng phúc. Tất cả mọi ngưòi trong nhà hàng đều đứng lên và nghiêm trang cùng đồng hát bài Tán Tụng Hồng để tạ ơn Thiên Chúa là Chúa của Mùa Xuân. Kế tiếp Ban Thường Vụ và các vị Trưởng Ban của Giáo Đoàn Cabramatta, Georges Hall, Fairfiled, Lakemba, Marrickville, Miller, Mt. Pritchard, Revesby, và Trung Tâm Bringelly lên chúc Tết mọi người với nhạc phẩm Ly Rượu Mừng.

Sau khi chấm dứt nghi thức khai mạc là màn trình diễn Trống Xuân do hội Trống Diên Hồng trình diễn đồng thời đội Múa Lân cũng đến chào mừng quan khách cùng mọi người rất là ngọan mục. Kê tiếp là phần trình diễn văn nghệ do các anh chị em trong Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn những màn hợp ca, song ca, đơn ca với những nhạc phẩm về Xuân rất đượm tình quê hương, ngoài ra cũng có phụ diễn hoạt cảnh Táo Ta Táo Tây chúc Têt rất vui nhộn.

Lồng vào chương trình văn nghệ có tiết mục xổ số may mắn lấy hên đầu năm và đặc biệt là phần chúc Tết đến các Cụ Ông Cụ Bà cao niên được mời lên trước sân khấu. Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm thay mặt Ban Tuyên Úy ngỏ lời chúc Tết qúy cụ ông cụ bà và Lộc Xuân năm dành tặng cho qúy cụ ông cụ bà là tượng Đức Mẹ La Vang rất đẹp. Cha ngỏ lời chúc thọ quý cụ ông cụ bà và cùng với quý Cha làm phép tượng Đức Mẹ và sau đó phân phát cho quý cụ ông cụ bà để nguyên xin ơn Đức Mẹ La Vang chúc lành tuổi thọ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney thay mặt Cộng Đồng cũng ngỏ lời chúc Tết đến quý vị cao niên được an lành trong ơn phúc Chúa. Đồng thời qúy Cha và ông bà Nguyễn Kim Danh, ông bà Nguyễn Viết Khẩn thuộc Giáo đoàn Mt. Pritchard cùng cắt chiếc Bánh Chưng và Dưa Hấu mừng Xuân.

Trước khi kết thúc buổi Dạ Tiệc, ông Hà Pi Liến Phó Chủ tịch Kế Hoạch CĐCGVN TGP Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý quan khách và tất cả mọi người đã đến tham dự buổi Dạ Tiệc Mừng Xuân 2014 tạo cho Cộng Đồng thêm khởi sắc và có thêm tình đoàn kết yêu thương trong dịp đầu Xuân, đặc biệt cám ơn quý vị ân nhân đã đóng góp giúp đỡ cho Cộng Đồng tổ chức đêm Dạ Tiệc được thành công và tốt đẹp. Ông cũng ngỏ lời cám ơn chị Võ thị Bạch Huệ chủ nhân của nhà hàng Crystal Palace luôn giúp cho Cộng Đồng có những cơ hội tổ chức buổi tiệc, và kết thúc bế mạc vào lúc 11.30pm