Thánh Lễ Tân Niên- Xuân Giáp Ngọ tại Giáo xứ Bảo Nham

Khánh chúc minh niên xuân bất tận

Tương cầu khai tuế vực tiêu giao


Xem Hình

Vũ trụ xoay vần, thời tiết đổi thay, con người dù muốn dù không cũng phải lăn theo bánh xe tuần hoàn của vũ trụ. Lăn theo không phải để mặc cho thế sự xoay vần, nhưng lăn theo để rồi hướng dẫn vũ trụ chuyển vận về cùng đích tối hậu của nó. Thật vậy, co con người hiện diện vạn vật mới có ý nghĩa và sức sống. Sự thay đổi thời tiết 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, đông nói lên tình yêu không ngừng sáng tạo và đổi mới của Thiên Chúa. Đông qua, Xuân lại, Hạ về rồi Thu sang…..tất cả những điều này nói lên sự hiện hữu của Thiên Chúa. Đồng thời Ngài cũng cho con người hiện diện như một chứng nhân của tình yêu và chỉ có con người với trí tuệ và thiện chí mới nhận ra được, bài ca của vũ trụ hướng về Thiên Chúa, cũng chỉ có con người với đức tin mới nhận ra được bản “Tình ca” của Thiên Chúa gửi cho con người qua vũ trụ.

Hôm nay, bài tình ca Mùa Xuân Ngài gửi đến cho dân tộc Việt Nam trong năm mới Giáp ngọ nầy. Bước chân Ngài đang đến trên quê hương xứ sở, cũng như ngày nào Ngài đã rảo bước trên khắp miền Galilea. Ngài đến với sứ điệp tình yêu: “Ta đến để chúng được sống và sống dồi dào”. Ngài chính là mùa xuân đem lại sức sống cho dân tộc Việt Nam đã trải qua bao nhiêu gian lao đau khổ.

Hòa chung với niềm vui của dân tộc đón tết cổ truyền. Sáng nay, vào lúc7h30’ giáo xứ Bảo Nham thân yêu cũng đã tổ chức thánh lễ Tân Niên giáp ngọ 2014, để dâng lời cảm tạ tri ân vì những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ trong một năm qua. Trong bài giảng của thánh lễ Cha chủ tế đã dạy bảo con chiên của mình biết dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp và chân thành. Cha cũng đã chúc cho bà con trong toàn thể giáo xứ được hồn an xác mạnh và luôn bình an vui vẻ trong Chúa.

Cuối thánh lễ vị chủ tịch HĐMV giáo xứ đã đại diện cho hơn 3.500 con chiên trong giáo xứ chúc tết mừng tuổi cha quản xứ. Với tâm tình con thảo, toàn thể giáo xứ đã tề tựu bên cha quản xứ chung lời chúc tụng Chúa trong thánh lễ và chia sẽ niềm vui bằng những lời chúc của HĐMV giáo xứ, các giáo họ và các đoàn thể sau khi thánh lễ kết thúc.

Ước gì những lời cầu chúc tốt đẹp nhất mọi người dành cho nhau trong những ngày đầu năm mới này sớm trở thành hiện thực. Và nguyện xin thánh ý Chúa luôn được thể hiện nơi mỗi người, mỗi gia đình trong toàn thể giáo xứ Bảo Nham thân yêu.