Bản tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà nội hôm thứ Sáu cho biết giới hữu trách Việt Nam đã quyết định truy tố 2 viên thứ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về tội không chu toàn trách vụ liên quan đến một vụ án tham nhũng gây thiệt hại cho nhà nước khoảng 7 triệu rưỡi đô la.

Hãng Reuters trích thuật bản tin của Tờ Hà nội Mới nói rằng các công tố viên đã truy tố cựu thứ trưởng Nguyễn Thiện Luân và Nguyễn Quang Hà về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Các công tố viên đã buộc tội hai ông Nguyễn Thiện Luân và Nguyễn Quang Hà, cùng với 6 viên chức khác của chính phủ liên can đến vụ án tham nhũng xoay quanh Lã Thị Kim Oanh, nguyên giám đốc công ty Tiếp thị đầu tư trực thuộc bộ Nông nghiệp. 6 viên chức vừa kể bị truy tố về tội biển thủ công quĩ, lạm dụng chức vụ và thiếu trách nhiệm.

Tháng Ba vừa qua, các cơ quan truyền thông Việt Nam trích dẫn kết quả điều tra của cảnh sát cho biết bị cáo Lã Thị Kim Oanh và những người đồng lõa đã có những hành vi tham ô, hối lộ làm thiệt hại khoảng 7 triệu rưỡi đô la cho ngân quĩ nhà nước.

Theo kết quả cuộc nghiên cứu do Công ty Tư vấn Rủi ro Chính trị và Kinh tế ở Hồng Kông loan báo hồi đầu năm nay, Việt Nam xếp hàng thứ ba, sau Indonesia và Ấn Ðộ, trong danh sách những nước Á Châu có tệ nạn tham nhũng hoành hành dữ dội nhất.(VOA)