Giáo Xứ Trình Xá Hà Nội: Hội Chợ Hè Cho Các Em Thiếu Nhi.

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng” (Lc 18,6)

WTGPHN - Hôm nay, ngày 02 tháng 8 năm 2013, cha Antôn Ngô Văn Thông - phó xứ Thạch Bích, Trình Xá đã tổ chức chương trình hội chợ hè với chủ đề: “Vui học cùng Thầy Giêsu” cho các em thiếu nhi giáo xứ Trình Xá thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội. Ngài tổ chức hội chợ với mục đích nhằm đem lại cho các em thiếu nhi sự vui vẻ, lòng hăng say học hỏi Giáo lý, chăm chỉ đi nhà thờ, đi lễ….

Xem Hình

15h30 chiều, hội chợ bắt đầu bằng giờ cầu nguyện do cha phó Antôn chủ sự, cùng với sự tham gia đông đủ của các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh của các em trong giáo xứ.

Ngay sau giây phút khai mạc, các em tỏa ra các gian hàng trò chơi trúng thưởng, để bắt đầu thi thố tài năng, giành về những vé trúng thưởng có giá trị đổi quà.

Với các sinh hoạt của hội chợ, các em được cùng nhau mua sắm, vui chơi thỏa thích và ăn uống trong các gian hàng đã được chuẩn bị trong khuôn viên thánh đường.

Nhằm tạo sân chơi mùa hè, để khích lệ và giáo dục các em, cha Antôn đã phát phiếu cho tất cả các em nhỏ khác, Công Giáo cũng như tôn giáo bạn. Ban tổ chức cũng dự liệu cho các em bé có thể đổi vé chơi trực tiếp lấy quà, không cần tham gia trò chơi. Chính vì thế, ngay từ những phút đầu, quầy đổi quà rất đắt khách.

Sau gần hai tiếng đồng hồ thi thố tài năng với các trò chơi “truyền thống” như: Đá bóng vào gold, ném vòng cổ chai, bịt mắt đánh trống, ném bóng vào chậu, đường về thiên quốc… em nào cũng hớn hở vui mừng vì những phần quà đạt được.

Cao điểm của ngày vui là thánh lễ tạ ơn kết thúc chiến dịch hè và cầu nguyện cho các em. Trong bài giảng, cha Antôn đã chia sẻ và mời gọi các bậc phụ huynh cộng tác chăm lo cho các em thiếu nhi. Bởi vì các em là niềm vui của gia đình, là hy vọng của tổ quốc, là tương lai của Giáo Hội. Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Đầu tư cho thiếu nhi là đầu tư cho tương lai…

Sau thánh lễ là phần bốc thăm trúng thưởng xen lẫn các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi và của các bạn giới trẻ đến từ giáo xứ Thạch Bích, các bạn giới trẻ giáo họ Cao Bộ…Phần này thật hấp dẫn và sôi động. Giải độc đắc là một chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Chương trình được khép lại với vũ điệu “Hiến Tế” của tất cả các bạn trẻ. Mọi người ra về với niềm vui dâng trào hiện rõ trên khuôn mặt quý phụ huynh và đặc biệt là các em thiếu nhi.

Cầu chúc các em luôn vui và hăng say thăng tiến trên còn đường yêu mến Chúa, chăm chỉ học hành, luôn biết vâng lời ông bà, cha mẹ, hầu xứng đáng là niềm vui của gia đình, là hy vọng của tổ quốc và là tương lai của Giáo Hội.

Tin Yêu