Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp thăm viếng TGP Chicago và GP Joliet tại Hoa Kỳ

Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã lên đường tham dự Ngày Giới Trẻ Thế Giới năm 2013 tại Brazil sau khi thăm viếng TGP Chicago và GP Joliet. Từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 7 năm 2013, Đức Cha Phaolô đã thăm viếng và dâng Thánh lễ cho 500 giáo dân Việt Nam tại Giáo xứ Trinh Vương (GP Joliet) và 500 giáo dân từ Việt Nam, Tây Ban Nha, Phi Luật Tân và nhiều quốc gia khác tại Giáo xứ Saint Henry (TGP Chicago). Ngoài ra, Đức Cha còn đi thăm viếng một số cơ sở Công Giáo như Đại Chủng Viện Tổng Giáo Phận Chicago, Nhà thờ Chánh Tòa Holy Name và Giáo xứ Thánh Celestine.

Chương trình thăm viếng mục vụ của Đức Cha tại TGP Chicago và GP Joliet rất thành công. Giáo dân thuộc hai giáo phận đã hân hoan chào đón Đức Cha, sốt sắng tham dự thánh lễ do ĐGM chủ tế và chăm chú lắng nghe với lòng kính qu‎í và ngưỡng mộ những lời giáo huấn của Ngài. Mặc dù Đức Cha không chính thức kêu gọi, nhưng giáo dân đã tự nguyện đóng góp tích cực cho việc xây dựng Đại Chủng Viện Vinh Thanh - là nơi đào tạo các linh mục đạo đức, thánh thiện và tài năng ưu tú của giáo phận.

Được biết, Ban Điều hợp Chương trình thăm viếng của Đức Cha năm nay gồm có Đức Ông Jerome Nguyễn Ngọc Hàm, nguyên Chánh Xứ Saint Anthony; Linh Mục Joseph Bùi Văn Đồng, Chánh Xứ Queenship of Mary; Linh Mục Dominic Hà Văn Vịnh, Chánh Xứ Saint Henry; Linh Mục Paul Cao Đức Duy, Chánh Xứ Saint Celestine; Giáo sư Nguyễn Trung Hiếu, Huynh Trưởng Nghĩa Sinh.