Đức Ông Georg Gaenswein đã đón Tổng thống Li băng Michel Sleiman, khi ông viếng thăm chính thức Tòa Thánh Vatican vào sáng thứ Sáu 03/05/2013. Tổng thống Sleiman đã đi qua các hành lang của Dinh Tông Tòa giữa hàng rào danh dự gồm các Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ và các vị Chức Sắc Phủ Giáo Hoàng để tiếp kiến Đức Thánh Cha Phanxicô.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã hướng dẫn tổng thống Li băng đến văn phòng của ngài, nơi họ trao đổi trong vài phút, với sự hiện diện của một thông dịch viên thông thạo Pháp Ngữ và tiếng Ả Rập.

Nghị trình chính trong cuộc trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo là cuộc chiến đang diễn ra ở Syria xô đẩy hàng ngàn người dân chạy sang lánh nạn tại Li băng. Cả hai vị đã kêu gọi các nỗ lực viện trợ mới nhằm xoa dịu nỗi khổ của người dân.

Họ cũng trao đổi về sự hợp tác của các cộng đồng đa sắc tộc và tôn giáo vốn hình thành nên Li băng, và tình hình các Kitô hữu tại Thánh Địa.

Sau cuộc tiếp kiến, Tổng thống giới thiệu phu nhân của mình và hàng chục vị lãnh đạo địa phương và trung ương đến từ Li băng. Trong số các vị khách có cựu đại sứ và đại sứ đương nhiệm của Li Băng cạnh Tòa Thánh. Chuyến thăm kết thúc với phần trao đổi quà tặng cho nhau.

"Đây là quang cảnh diễn tả Thiên Thần giải thoát cho Thánh Phêrô."

Đức Thánh Cha nói khi trao tặng cho Tổng thống Sleiman một huy chương lớn khắc hình ảnh của Vatican. Đáp lại, Tổng thống trao tặng Đức Thánh Cha Phanxicô một bức ảnh Đức Nữ Đồng Trinh từ thế kỷ 19.

Cuộc tiếp kiến giữa hai vị đã diễn ra chỉ ba ngày sau khi Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp kiến Tổng thống Do Thái là ông Shimon Peres.

Lần viếng thăm trước, Tổng thống Li băng Michel Sleiman đến Tòa Thánh Vatican vào tháng Mười Một, khi ông gặp Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.