"Em tôi, Giáo hoàng”: Một cuốn sách mới của Đức ông Georg Ratzinger

Sách kể các chi tiết chưa được công bố về ơn gọi của ĐTC Biển Đức XVI

ROMA – Nhiều chi tiết chưa được công bố về ơn gọi của Giuse Ratzinger (tức ĐTC Biển Đức XVI) đã được tìm thấy trong cuốn sách "Mein Bruder, der Papst" ("Em tôi, Giáo hoàng”), theo cuộc trả lời phỏng vấn của Đức Ông Georg Ratzinger với nhà báo và nhà văn Đức Michael Hesemann.

Tác phẩm dày 256 trang trình bày một loạt cuộc trò chuyện đã diễn ra vào cuối mùa xuân năm nay ở Regensburg, trong đó anh cả của ĐTC Biển Đức XVI kể với người phỏng vấn về các kỷ niệm của em trai mình.

Sách được nhà xuất bản Herbig ở Munich, Đức, phát hành, với khoảng bốn mươi bức ảnh kèm trong đó, sẽ được bán ở các nhà sách từ ngày 12-9, ngày trước chuyến thăm của ĐTC Biển Đức XVI đến nước Đức.

Cuốn sách đã được viết nhân dịp kỷ niệm 60 năm truyền chức linh mục của Georg và Giuse Ratzinger (tại Freising, ngày 29-6-1951), và hai anh em đã mừng chung lễ này trong Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô tại Vatican, ngày Lễ Thánh Phêrô và thánh Phaolô.

Chứng tá của Đức ông Georg Ratzinger, người anh gần gũi nhất của ĐTC Biển Đức XVI, bắt đầu từ thời thơ ấu của Giuse, kể nhiều chuyện, trong đó có chuyện Giuse ra đời thế nào, trưởng thành ra sao, lối sống trong gia đình, quyết định của Giuse về phục vụ Giáo Hội trong chức linh mục, cho đến các năm trong triều đại Giáo hoàng của Ngài. (Zenit 12-7-2011)

Nguyễn Trọng Đa