Được sự giúp đỡ của Quý vị Ân nhân qua tay chị Nam và chị Nhung trong Hội Lòng Chúa Thương Xót Giáo phận Thanh hóa, UBBAXH – Caritas Thanh Hóa đã tổ chức khám mắt và mổ mắt miễn phí cho người nghèo ở 21/51 Giáo xứ trong Giáo Phận Thanh hóa gồm cả lương cả giáo.

Xem hình ảnh

Từ ngày 21.04 đến ngày 27.04.2011, UBBAXH – Caritas Thanh Hóa tổ chức đi khám lọc tại các Giáo xứ và chọn được 592 người cần phải mổ mắt.

Từ ngày 28.04 đến ngày 05.05.2011, UBBAXH – Caritas Thanh Hóa đã mổ miễn phí cho số người đã chọn lọc tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh hóa. Sở Y-tế Thanh hóa và Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh hóa đã tạo điều kiện giúp đỡ tận tình cho công tác từ thiện này để đem lại lợi ích cao nhất có thể cho người nghèo.

Thống kê chính xác số bệnh nhân được mổ trong dịp này là 574 người, trong đó có: 316 người phải thay đục tinh thể và 258 người cắt mộng mắt. Đây là những cao niên người thuộc vùng dân tộc thiểu số, những người thuyền chài sống trên sông nước và những người thôn quê nghèo khổ. Những bệnh nhân này đã tưởng chừng như không bao giờ được nhìn thấy ánh sáng, thế mà nay họ lại được nhìn thấy những cảnh vật xung quanh, họ hết sức vui mừng.

Trong Giáo Phận Thanh hóa vẫn còn rất nhiều người nghèo đau, hỏng mắt cần được khám, chữa, mổ nhưng họ chưa được mổ trong dịp vừa qua, kính xin Quý vị Ân nhân vui lòng tiếp tục giúp đỡ để UBBAXH – Caritas Thanh Hóa có thể tổ chức những đợt mổ mắt khác nữa, hầu có thể đem lại ánh sáng cho rất nhiều người đang còn phải ngồi trong bóng tối.

UBBAXH – Caritas Thanh Hóa chân thành ghi ơn Quý vị Ân nhân đã hy sinh giúp đỡ người nghèo tại Thanh hóa, nhất là thay lời cho 574 bệnh nhân mắt đã được khám, chữa mắt dịp này xin tri ân lòng hảo tâm của Quí vị.

UBBAXH – Caritas Thanh Hóa hết lòng cảm ơn Sở Y-tế Thanh hóa và bệnh viện đa khoa thành phố Thanh hóa đã tạo điều kiện giúp đỡ tận tình cho công tác từ thiện này hầu có thể đem lại lợi ích cao nhất cho người nghèo trong thời gian qua.

Xin chân thành cảm ơn Quý Cha, Quý Thầy, Quý Soeurs, các thành viên của Caritas và các bạn sinh viên Y khoa Thanh Hóa, đã cộng tác tích cực cho công việc khám và chữa mắt đạt kết quả cao.

Kính xin Quý vị nhận nơi chúng tôi lòng biết ơn chân thành nhất. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu và chúc lành cho tất cả Quý vị.

Chủ tịch UBBAXH – Caritas Thanh Hóa