VATICAN (CNS) -- Đức Thánh Cha Benedict XVI ngợi khen một nữ tu người Ý thuộc thế kỷ thứ 17 mà việc đồng hóa hoàn toàn với Chúa Giêsu Kitô có kết quả là bà đã có năm dấu thánh và những dấu chỉ hiển nhiên khác về sự hiệp thông bí nhiệm với Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha nói đến Thánh Veronica trong buổi triều kiến chung hàng tuần trong Sảnh Đường Phaolô VI ngày 15 tháng 12: “Thánh Veronica Giuliani, sanh tại Miền Umbria nước Ý năm 1660, vào tu viện kín của Dòng Capuchin Khó Nghèo Clares ở thành Citta di Castello năm 16 tuổi, nơi bà đã sống cho đến khi qua đời năm 1727.”

Đức Thánh Cha nói: “Chúng ta biết nhiều về Thánh Veronica, vì bà đã viết rất nhiều lá thư, các bài suy niệm, và các bài thơ. Nhưng đa số các tư tưởng của bà nằm trong nhật ký của bà, trong đó bà ghi chép 34 năm trời của đời sống khổ tu trong 22.000 trang viết tay.”

Đức Thánh Cha tiếp: “Thánh Veronica cảm nhận một sự đồng hóa sâu xa với Chúa Kitô bị đóng đinh. Trong nhật ký của bà, bà viết là bà xin Người cho bà được cùng đóng đinh với Người.”

Đức Thánh Cha trích dẫn đoạn bà mô tả một thị kiến trong đó bà thấy: “năm tia sáng huy hoàng chiếu tỏa từ các vết thương của Người vào tôi. Bốn tia sáng biến thành những cái đinh, và một tia sáng biến thành một ngọn lửa như một chiếc dáo mầu vàng đâm thấu tim tôi. Những cái đinh thì đâm qua tay và chân tôi.”

Đức Thánh Cha nói: Bà viết là vào lúc đó bà cảm thấy mình “hoàn toàn bị biến đổi trong Chúa. Ngài nói rằng các vết thương của năm dấu và mão gai đã đánh dấu Thánh Veronica.

Ngài tiếp: “Sự gần gũi của bà đối với Thiên Chúa và Chúa Kitô ban cho bà ý niệm về mục đích đời sống của bà.”