PORTLAND, Oregon - Thứ bảy ngày 04 tháng 12 năm 2010 lúc 1 giờ chiều, Hội Đồng Hương Tam Tòa đã tổ chức mừng kính lễ bổn mạng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Nhà Thờ Đức Mẹ La Vang, quý Đồng Hương đã cùng nhau đến Nhà thờ vào lúc 12 để đọc kinh và dâng lên Đức Mẹ những dóa hoa xinh tươi nhân ngày mừng kính bổn mạng.

Xem hình ảnh

Quý linh muc Phêrô Cao Thế Bình, Giuse Nguyễn Đức Hậu, Phêrô Hoàng Thái Bình đã cùng đồng tế thánh lễ mửng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm. Ngoài quý đồng hương Tam Tòa, chúng tôi cũng nhận thấy có sự tham dự của quý sơ Dòng Mến Thánh Gíá Đá Lạt Miền Portland, quý sơ Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, quý vị trong Ban Chấp Hành Hội Đồng Giáo Xứ, quý vị đại diện các ban ngành.

Hằng năm vào những ngày đầu của Lễ Giáng Sinh, Giáo hội đã dành ra một ngày để tôn kính Mẹ cách riêng và cũng nhắc nhở về tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm.Thiên Chúa muốn chuẩn bị một nơi xứng đáng để cưu mang con một của Ngài, nơi đó phải hoàn hảo,không vương mắc một vết nhơ tội lỗi nào.

Toàn thể con cái của tổ phụ Adong và Evà khi sinh ra phải lệ thuộc vào định luật tàn nhẫn, sinh ra với tội nguyên tổ, nhưng qua sự chết và phục sinh của Đức Kitô, nhân loại được phục hồi ơn thánh và nối lại tình giao hảo với Thiên Chúa. Đức Mẹ đã đi vào trần gian do sự bao bọc của Thiên Chúa,không vương mắc một vết nhơ nào và ơn thánh Chúa luôn đổ tràn trên Mẹ.

Là con cháu của Adong và Evà, qua bí tich rửa tôi, chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa, nhưng đời sồng của chúng ta phải chiến đâú với tội lỗi triền miên, phải nhờ ơn Chúa giúp, với sự cầu bàu và che chở của Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng ta hy vọng sẽ dần dần tiến tới sự phục hồi toàn vẹn trong phúc vinh quang vĩnh cửu.

Hội Đồng Hương Tam Tòa đã chọn Đức Mẹ Vô Nhiễm làm bổn mạng của hội như thể ao ước được sống cuộc đời trong sạch vẹn tuyền, nhận đức và thánh thiện như Mẹ vậy !

Hôm nay quý bà trong Hội cũng đã dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa xinh tươi đủ mọi màu sắc, như phận đời với bao cuộc sống khác nhau, vui buồn sướng khổ. Xin Mẹ đón nhận tấm lòng thành và ban ơn cho đại gia đình Đồng Hương Tam Tòa được thuận hòa êm ấm, cho mọi ngườI biết chết đi trong cái tộI ích kỹ, để lan tỏa hương thơm của bác ái vị tha, cho, cho cuộc sống gia đình luôn tươi mát như cánh hoa và thanh khiết như hương hoa, và đẹp mãi như màu hoa muôn sắc để tô điễm cho cuộc đời thêm hạnh phúc và bình an.

Sau Thánh lễ mọi người được mời đến hôi trường nhà xứ để dự tiệc trà thân mật và chia sẽ niềm vui trong ngày mừng kính bổn mạng. Chúng tôi nhận thấy hầu hết mọi người đến tham dự thánh lễ đều ở lại, đặc biệt là quý Cha và quý Nữ tu cũng tham dự bữa tiệc này, đây là một sự ưu ái mà quý Cha va quý Soeur dành cho Hội Đồng Hương Tam Tòa.

Nguyện xin Mẹ Vô Nhiễm Nguỳên Tội chúc lành và ban nhiều hồng ân xuống cho giáo dân Tam Tòa, cầu chúc quý hội mỗi ngày một lớn mạnh trên tinh thần tương thận tương ái trong hai lãnh vực Đạo và Đời.