ORLANDO - Trong hai ngày 30 và 31 tháng 1 năm 2010, Hội Tết Về Nguồn của giáo xứ Thánh Philipphê Phan Văn Minh đã được tổ chức tại Fairground, Orlando.

(Xin xem hình đính kèm)

Đây là lần thứ 18 giáo xứ lại tổ chức, không phải một hội chợ Tết đơn thuần, mà là một sinh hoạt đầy nét văn hóa. Khách đến “chơi Xuân” sẽ được dịp nhìn thấy lại những hình ảnh thật “quê hương” như: cây nêu ngày Tết, chuồng trâu với đống rơm, những ngôi nhà tranh, chuồng gà, … trong “khu làng Việt Nam”.

Trong khu làng này, khách sẽ đón mừng Xuân với lân, với pháo, với ông địa. Đặc biệt vở kịch “Hội Nghị Diên Hồng” được trình diễn theo một qui mô lớn, qui tụ toàn thể khách đến dự cùng tham gia diễn kịch. Giặc đến, dân làng chạy: ông già chạy, bà già chạy, cha phó cũng chạy…bở hơi tai! Nhớ tổ tiên, buồn vui lẩn lộn.

Trò chơi “thả thơ” lần đầu tiên được tổ chức đã gây một bất ngờ to lớn. Nó lôi cuốn nhiều người tham gia. Đây quả là một sinh hoạt nặng về văn hóa, nó khích lệ giới trẻ tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam, đặc biệt về thơ văn, ca dao. Một cụ đã gần 80 tức giận “bởi đám trẻ nó không biết một tí gì hết về ca dao”, đã xung phong lên thi, đáp … tuột luốt: “Tại tôi già, tôi quên đấy chứ!”

Cuộc thi “Con Rồng Cháu Tiên” đặc biệt dành cho giới trẻ. Để tham gia và … đoạt giải, các em phải thi nói tiếng Việt, hát tiếng Việt. Đêm văn nghệ, từ nhiều năm qua đã luôn luôn là “cái đinh” của hội chợ Tết. Thánh lễ được cử hành ngay trong hội trường đã giúp bà con vui Xuân không quên Chúa, nhất là để cảm tạ hồng ân của Thiên Chúa. Trong hai ngày của hội chợ Tết, tin dự báo thời tiết cho biết là có 80% mưa, nhưng mà không có một giọt mưa rơi, nhờ vậy Hội Tết Về Nguồn năm Canh Dần của giáo xứ Thánh Minh năm nay được kết thúc tốt đẹp. Tạ ơn Chúa!