PORTLAND - Chúa Nhật ngày 10 tháng 06 năm 2007 lúc 9 giờ sáng, trường Giáo Lý và Việt Ngữ La Vang đã tổ chức Thánh lễ bế giảng niên khoá 2006-2007 tại khuôn viên Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang.

Chương trình được bắt đầu bằng nghi thức chào đón các em học sinh lớp 12 vừa tốt nghiệp Trung học phổ thông và các linh mục tiến về lễ đài,

Linh mục Vũ Hãi Đăng đã ngõ lời chào mừng quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà, quý phụ huynh và toàn thể các em học sinh đã đến tham dự thánh lễ tạ ơn trong ngày bế giảng của trường Giáo Lý Việt ngữ La Vang. ngài cũng ngõ lời cám ơn quý Sơ, quý thầy cô, quý vị phụ huynh đã bỏ nhiều công sức và thời giờ để hướng dẫn và giáo dục con em học sinh trong suốt một năm học vừa qua.

Tiếp theo là phần phát thưởng cho các em xuất sắc thuộc các môn Viêt ngữ và Giáo Lý, từ lớp Mẫu gíáo đến lớp 12.

Ngoài ra cũng có một số em được trao giải thưởng Sinh Hoạt và phần thưởng Thiện Nguyện.

Hội Phụ Huynh Học Sinh cũng đã bảo trợ cho chương trình Thi Viết văn và vẽ tranh do trường tổ chức với những giải thưởng giá trị, có nhiều học sinh tham gia vào chương trình này, và các em đã gây nhiều thích thú, ngạc nhiên và xúc động cũng như hãnh diện trong lòng quý phụ huynh, quý thấy cô trong các bài luận văn, truyện ngắn, thơ và tranh vẽ.

Sau cùng là phần phát văn bằng và chứng chỉ cho các học sinh vừa tốt nghiệp Trung học phổ thông về Giáo Lý và Việt Ngữ tại trường La Vang.

Đại diện các em học sinh lớp 12 đã ngõ lời cám ơn quý linh mục, quý Sơ, quý thầy cô và quý phụ huynh đã thương yêu, nâng đỡ, và giáo dục các em trong suốt 13 năm qua. từ những ngày đầu cắp sách đến trường còn bỡ ngỡ, rụt rè và sợ sệt, thế mà nay đã khôn lớn và trưởng thành, các em đã học hỏi rất nhiều điều hữu ích như phong tục tập quán và văn hóa Việt Nam, nhất là biết nói, viết và hiểu được tiếng Việt, cũng như nhận lãnh biết bao là hồng ân từ Thiên Chúa và Đức Mẹ qua các Bí tích Rữa tôi, Rước Lễ Lần Đầu, Thêm Sức và Bao Đồng. Các em cũng có cơ hội tham gia vào các sinh hoạt của Giáo Xứ như Nhóm Mầm Non, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Các em luôn nghi nhớ công ơn của quý Sơ, quý thấy cô như tục ngữ Viện Nam có câu: “Không Thầy đố mày làm nên”.

Em cũng không quên ngõ lời cám ơn cha mẹ, cám ơn các phụ huynh đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và tạo cơ hội cũng như khuyến khích các em học hành hầu có môt tương lai tốt đẹp hơn, đặc biệt là dành nhiều thời gian đưa đón các em vào mỗi ngày Chúa Nhật để đến trường GLVN La Vang học hỏi thêm về Lễ, Nghĩa, Tín, Lý và, Công, Dung, Ngôn, Hạnh.

Cô Tố Hà phó chủ tịch ngoại vụ BCH/GX La Vang đã ngõ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Thầy Cô đã hy sinh thời giờ và công sức vào công việc giáo dục các con em trong giáo xứ, đặc biệt là đề cao giá trị tình nguyện của quý Thầy Cô trong suốt thời gian hơn 30 năm qua từ con số vài chục giáo viên, nay lên đến hàng trăm giảng viên, đủ mọi trình độ, hầu đáp ứng nhu cầu giáo dục của trường trong hai lãnh vực Giáo Lý và Việt Ngữ.

Linh mục chánh Xứ Phạm Văn Ninh cũng chúc lành cho các em, và cầu chúc các em luôn gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trên đường học vấn, nhất là trong các phân khoa đai học, Ngài cũng ước mong các em sau khi tốt nghịệp Đại học, sẽ trở về sinh hoạt với giáo xứ hầu giúp giáo xứ mỗi ngày một phát triển thêm trong các lãnh vực tôn giáo, xã hội, và văn hóa.

Trong thánh lễ các em lớp 12 cũng được nhận lãnh Bí Tích Bao Đồng, và đã cùng nhau tuyên hứa trung thành với những Tín Điều của Thiên Chúa và Giáo Hội Công Giáo.

Hơn 30 năm qua, trường Giáo Lý & Việt Ngữ La Vang đã đóng góp rất nhiều công sức vào công việc bảo tồn và phát huy văn hóa Dấn Tộc Việt nơi xứ người, đồng thời cũng đã góp công đào tạo nên nhiều nhân tài cho Xã hội và Giáo hội.

Thánh lễ Bế giãng được kết thúc vào lúc 11 giờ 30 sáng, sau khi các em lớp 12 chụp hình lưu niệm với cha Chánh xứ và quý cha đồng tế.

Cầu chúc các em một mùa hè vui tươi, hạnh phúc bên gia đình và người thân và luôn mãi là người con ngoan của gia đình và xã hội.