Tổng thống Argentina chính thức mời Đức Thánh Cha Phanxicô về thăm quê hương

(Aleteia - John Burger)

Chuyến tông du chưa được lên lịch, nhưng đây là lần đầu tiên vị giáo hoàng 87 tuổi trở về thăm quê hương, kể từ sau khi được bầu làm Giám mục thành Rôma.

Tổng thống Argentina đã chính thức mời Đức Thánh Cha Phanxicô về thăm quê hương của Ngài.

Trong một bức thư được văn phòng tổng thống chia sẻ trên X, Tổng thống Javier Milei viết cho Đức Thánh Cha Phanxicô: “Ngài biết rõ rằng ngài không cần lời mời để về thăm Argentina. Tôi tha thiết mời Ngài về thăm Quê hương yêu dấu của chúng ta, theo ngày và địa điểm sẽ được ấn định, nhưng Ngài nên nhớ nhiều thành phố, tỉnh lỵ và thị trấn của chúng ta mong muốn được ngài viếng thăm và truyền tải thông điệp cho họ với tình con thảo.”

Vatican đã công bố vào năm ngoái rằng vị Giáo hoàng 87 tuổi dự định thực hiện chuyến thăm đầu tiên tới các quốc gia Nam Mỹ kể từ khi Ngài rời quê hương của ngài vào năm 2013 để tham dự mật nghị bầu Giáo hoàng tại Rome.

Bức thư của TT Milei đề ngày 8 tháng 1 nhưng được Văn phòng Tổng thống công bố vào ngày 11 tháng 1. Được bầu vào chức vụ Tổng thống ngày 20 tháng 11 năm 2023, TT Milei nhận được một cuộc điện thoại từ ĐTC hai ngày sau đó. Được biết, TT Milei đã chính thức mời Đức Thánh Cha về thăm trong cuộc điện đàm đó.

Trong thư mời chính thức của mình, TT Milei bày tỏ hy vọng rằng chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha sẽ mang lại “kết quả hòa bình và tình huynh đệ”. Ông đảm bảo với Đức Phanxicô về “sự quan tâm cao cả nhất” và “sự tôn trọng đối với công việc và con người của ĐTC”.

Chưa có ngày được ấn định cho chuyến tông du này… Theo Thông tấn iMedia, chuyến tông du này cũng sẽ bao gồm các điểm dừng chân ở Uruguay, Brazil và Quần đảo Canary.