Một Linh mục ở Nebraska, Hoa ký bị giết trong nhà xứ trong khi kẻ cướp đột nhập vào nhà xứ.

(Aleteia - J-P Mauro)

Tổng giáo phận Omaha đã thông báo xin cầu các tín hữu cầu nguyện cho Cha Stephen Gutgsell và gia đình ngài trong thời khắc bi thảm này.

Một linh mục ở Nebraska bị đâm chết vào sáng Chủ nhật, ngày 10 tháng 12, khi nhà xứ bị kẻ lạ đột nhập. Mặc dù cảnh sát chưa công bố tất cả thông tin chi tiết về cuộc điều tra, nhưng họ cho hay một nghi phạm đang bị giam giữ.

Theo tờ Fox News, cảnh sát đã nhận một cú điện thoại gọi về một vụ đột nhập vào Nhà xứ Thánh Gioan Tẩy Giả (St. John the Baptist) vào khoảng 5 giờ sáng, nơi họ tìm thấy Cha Stephen Gutgsell, 65 tuổi, bị thương nặng và nghi phạm Kierre Williams, 43 tuổi, đang ở trong nhà xứ. Cha Gutgsell được đưa đến Trung tâm Y tế Đại học Nebraska, nhưng vì vết thương quá nặng cha đã qua đời và Williams đã bị bắt vì tội giết người.

Trong khi chưa có đầy đủ về các thông tin chi tiết, về động cơ đằng sau vụ đột nhập hoặc cướp này, đài ABC lưu ý rằng Williams sống ở Iowa, cách nhà thờ khoảng 85 phút. Các báo cáo cũng đề cập rằng nạn nhân, cha Gutgsell, trước đó đã bị cáo là biển thủ 127.000 đô từ nhà thờ trước đây mà ngài trông coi, vì tội này cha đã bị phạt và bị quản chế. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy vụ biển thủ đó có liên quan đến vụ việc ngày 10 tháng 12.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Omaha World Herald, một giáo dân tên là Mike Fitzgerald đã nói về Cha Gutgsell, về những công việc phục vụ cha làm cho cộng đoàn giáo xứ St. John the Baptist trong hơn một thập kỷ qua như sau:

Ông Fitzgerald nói: “Cha Gutgsell ở đây được 11 năm và tôi ghĩ ngài là một người tốt lành. “Cha đã làm rất nhiều điều cho cộng đồng. Cha luôn đảm bảo rằng bản tin (của nhà thờ) có tất cả mọi thông tin mà chúng tôi cần biết về những gì đang xảy ra cho giáo xứ.”

Tổng giáo phận Omaha yêu cầu tín hữu cầu nguyện cho Cha Gutgsell và gia đình của ngài trong thời khắc bi thương này:

“Tổng giáo phận Omaha cầu nguyện cho Cha Stephen Gutgsell, người đã bị hành hung trong một cuộc đột nhập vào giáo xứ St. John the Baptist ở Fort Calhoun vào sáng sớm Chủ nhật… Xin hiệp ý cùng Đức Tổng Giám Mục George Lucas cầu nguyện cho Cha Gutgsell được yên nghỉ, cho gia đình cha và cộng đồng giáo xứ Thánh Gioan Tẩy Giả trong thời điểm bi thương này.”