Máu của vị tử đạo Thánh Gennaro lại hóa lỏng ở Naples vào hôm thứ Ba.

“Chúng tôi vừa lấy từ két sắt chứa hộp đựng đựng máu của vị thánh bảo trợ của chúng tôi, máu này ngay lập tức hóa lỏng hoàn toàn”, cha sở của Nhà thờ Naples tuyên bố vào ngày 19 tháng 9.

Lời tuyên bố rằng phép lạ đã xảy ra một lần nữa đã được cha sở Vincenzo De Gregorio đưa ra vào đầu Thánh lễ.

Đức Tổng Giám Mục của Naples, Domenico Battaglia, cầm thánh tích máu, di chuyển các ống thủy tinh để chứng minh trạng thái lỏng của máu trước những tiếng vỗ tay nồng nhiệt, trong khi người dân vẫy một tấm vải trắng.

Vào ngày 19 tháng 9, Giáo Hội Công Giáo cử hành lễ Thánh Gennaro, giám mục, tử đạo và thánh bảo trợ của Naples, Ý. Theo truyền thống, vào ngày này và hai dịp khác trong năm, máu của ngài, được đựng trong ống thủy tinh có hình chiếc bình tròn, sẽ hóa lỏng.

Người ta tin rằng phép lạ đã xảy ra ít nhất từ năm 1389, là trường hợp đầu tiên được ghi nhận.

Quá trình hóa lỏng đôi khi mất hàng giờ, thậm chí vài ngày và đôi khi hoàn toàn không xảy ra. Theo truyền thuyết địa phương, máu không thể hóa lỏng là dấu hiệu của chiến tranh, nạn đói, bệnh tật hoặc thảm họa khác.

Trong Thánh lễ ngày 19 tháng 9, Đức Tổng Giám Mục Battaglia đã nói về phép lạ và nó là gì – và không phải là gì.

“Hàng năm chúng ta tận mắt chứng kiến chứng tá của một người đã quảng đại hiến mạng sống mình cho Tin Mừng cho đến hơi thở cuối cùng, cho đến giọt máu cuối cùng, không phải là chuyện quá khứ, không phải là một sự kiện lịch sử chỉ để viết về một số người cho đầy trang của một cuốn sách,” ông nói.

“Không,” Battaglia tiếp tục, “đó là một chứng tá hiện diện, sống động, hiện tại và có khả năng nói với trái tim của mọi tín hữu, thúc đẩy họ kiên định hơn, vượt lên trên lòng can đảm, đến một cuộc sống cho đi, ngập tràn chia sẻ.”

Ngài nhắc nhở những người có mặt rằng máu của Thánh Gennaro “không phải là một lời tiên tri để tham khảo và thậm chí càng không phải là một lá số tử vi của thành phố có chức năng dự đoán những điều xui xẻo hay vận may cho thành phố. Không, thánh tích mà chúng ta làm phép chỉ là một tấm biển chỉ đường, một ngón tay chỉ cho chúng ta thấy sự cần thiết, sự cấp bách, yêu cầu phải tuân theo Tin Mừng một cách triệt để, bị thu hút một cách hoàn toàn bởi vẻ đẹp giải phóng của Tin Mừng, lắng nghe với một trái tim và tâm trí rộng mở đến lời sự sống và hy vọng của nó.”

Đức Tổng Giám Mục Battaglia cho biết máu của Thánh Gennaro khiến ngài nghĩ đến vụ đổ máu bất công xảy ra hàng ngày “bất cứ khi nào một người bị thương, bị sỉ nhục, không được tôn trọng phẩm giá của mình”.

“Tôi tin rằng phép lạ thực sự sẽ xảy ra vào ngày kính Thánh Gennaro mãi mãi. Vâng, tôi tin rằng phép lạ thực sự sẽ xảy ra khi công lý hôn hòa bình, khi cái thiện mãi mãi chiến thắng cái ác, khi tin mừng về Chúa Giêsu Kitô lau khô những giọt lệ, xua tan đi nỗi đau của thế giới, soi sáng bóng tối cho điều thiện, hoàn thành mọi sự, bước vào và đi sâu vào trái tim con người đến nỗi lời nói, hành động, suy nghĩ của họ sẽ không là gì khác ngoài lòng tốt, lòng nhân ái, vẻ đẹp.”

Sau Thánh lễ, thánh tích máu của Thánh Gennaro được trưng bày để tôn kính tại Nhà thờ Chính tòa Naples cho đến ngày 26 tháng 9 để tạ ơn về phép lạ.


Source:Catholic News Agency