1. Người Hồi giáo Ý lên án bài giảng của Imam Birmingham

Hội đồng Lãnh đạo Tôn giáo của Cộng đồng Tôn giáo Hồi giáo Ý Coreis lên án những tuyên bố của một giáo sĩ đến từ Birmingham ở Vương quốc Anh trong đó ông ta cho rằng những phụ nữ ngoại tình đáng bị ném đá trong bài giảng cầu nguyện của cộng đồng vào hôm thứ Sáu.

Tuyên bố nói rằng các thành viên của Hội đồng hướng dẫn tôn giáo của Cộng đồng tôn giáo Hồi giáo Ý Coreis, giống như nhiều trung tâm và cơ quan điều phối đào tạo tôn giáo khác ở Âu Châu và trên thế giới, “rất vinh dự được rút ra từ các nguồn giáo lý tôn giáo thông qua việc đọc và giải thích cập nhật các giáo lý tôn giáo, những lời giảng dạy của những bậc thầy đích thực về trí tuệ và tình yêu tri thức, hòa bình và đoàn kết”.

Tuy nhiên, tuyên bố nhấn mạnh rằng: “Sự hiểu biết và thực hành đạo Hồi không bao giờ có thể tách rời khỏi việc tuân theo trí tuệ giác ngộ và mô hình nhân từ của các nhà tiên tri cũng như những người thừa kế tinh thần và trí tuệ đích thực của họ”.

Trong một video lan truyền trên mạng xã hội, vị lãnh đạo chính của nhà thờ Hồi giáo Green Lane, một đại diện cho chủ nghĩa chính thống cực đoan ở Birmingham, Anh, giải thích trong một bài giảng về cách thực hiện một cách chính xác việc hành quyết bằng cách ném đá các phụ nữ ngoại tình. Đoạn video đã gây ra sự phẫn nộ và náo động và kết quả là chính quyền đã thu hồi khoản tài trợ trị giá hai triệu bảng dành cho nhà thờ Hồi giáo.

Trong bài giảng tại Coreis, Imam Sheikh Zakaullah Saleem đã giải thích thủ tục ném đá đúng cách của Hồi Giáo phải được thực hiện như sau: người phụ nữ bị kết tội ngoại tình trước tiên phải được “chôn đến thắt lưng” để “bảo vệ sự khiêm tốn của mình”, và chỉ sau đó mới có thể bắt đầu bị ném đá, và việc ném đá chỉ kết thúc khi người phụ nữ bị kết án chết vì vết thương của mình. Những lời dạy của ông đã vấp phải những chống đối của chính cộng đoàn Hồi Giáo này.


Source:Sismografo

2. 900 người thiệt mạng hoặc bị thương do bom chùm của Nga ở Ukraine năm ngoái

Theo Liên minh Bom, đạn chùm, gọi tắt là CMC, hơn 900 người đã thiệt mạng hoặc bị thương do bom chùm ở Ukraine vào năm ngoái trong bối cảnh Nga sử dụng rộng rãi loại vũ khí bị cấm rộng rãi này, đẩy con số thương vong toàn cầu lên mức kỷ lục.

AFP đưa tin rằng kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, nước này đã “sử dụng rộng rãi” các kho bom chùm cũ và các loại mới được phát triển, CMC cho biết trong báo cáo thường niên.

Họ nói thêm rằng các lực lượng Ukraine cũng sử dụng những loại vũ khí như vậy nhưng “ở mức độ thấp hơn rất nhiều”, mặc dù điều này hiện có thể đang thay đổi sau làn sóng vũ khí gây tranh cãi từ Mỹ.

Ukraine không ghi nhận thương vong nào do bom chùm trong nhiều năm nhưng ghi nhận 916 trường hợp tử vong và bị thương vào năm ngoái, gần như tất cả đều liên quan đến dân thường.

Mary Wareham, giám đốc CMC, cho biết:

Phần lớn các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn đạn chùm và pháo binh ở Ukraine... đều do lực lượng Nga tiến hành. Tôi nghĩ đó là lý do chính dẫn đến sự gia tăng thương vong của dân thường.

Số thương vong ở Ukraine chiếm phần lớn con số toàn cầu, tăng lên 1.172 vào năm 2022 - cao nhất kể từ khi CMC bắt đầu báo cáo vào năm 2010. Toàn bộ 890 trường hợp thương vong được ghi nhận ở Ukraine - 294 người chết và 596 người bị thương - đã xảy ra trong các cuộc tấn công sử dụng đạn chùm.

Đạn chùm có thể được thả từ máy bay hoặc bắn từ pháo binh trước khi phát nổ giữa không trung và rải những quả bom nhỏ trên một khu vực rộng. Chúng cũng gây ra mối đe dọa lâu dài, vì nhiều quả không phát nổ khi va chạm, và hoạt động như những quả mìn có thể phát nổ nhiều năm sau đó. 26 người chết được ghi nhận ở Ukraine năm ngoái là do những tàn tích như vậy gây ra.

3. Nhật Ký Trừ Tà số 255: Ôi! Bị quỷ cắt

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #255: Ouch! Cut by Demons”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 255: Ôi! Bị quỷ cắt”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

“L” đã được giải phóng khỏi một vụ chiếm hữu vô cùng tồi tệ. Nhưng lũ quỷ vẫn quấy rối cô từ bên ngoài. Ác quỷ là những kẻ thất bại nặng nề và ghét phải buông bỏ dù chỉ một linh hồn mà chúng đã chiếm đoạt. Có lẽ nó nhắc nhở chúng về thất bại cuối cùng sắp xảy đến với chúng.

Cha cô và L đã dành dụm một số tiền để mua cho cô một sợi dây chuyền vàng có gắn huy chương Đức Mẹ Guadalupe. Hình ảnh này có tầm quan trọng đặc biệt đối với cô vì chính Đức Trinh Nữ Maria, dưới danh hiệu Đức Mẹ Guadalupe, là người đã góp phần rất lớn trong việc giải phóng cô. Trong hình ảnh kỳ diệu này, Đức Mẹ được cho thấy đang nghiền nát đầu con rắn, là điều mà chắc chắn Đức Mẹ đã làm để giải thoát L. Kể từ khi cô được giải thoát, người cha vẫn nhận được những tin nhắn ma quỷ chế nhạo ông và nói: “Chúng tôi muốn cô ấy quay lại”.

Ông ấy mua chiếc huy chương, làm phép và dự định trao cho cô vào ngày hôm sau. Sau đó lũ quỷ nhắn tin cho ông, “Ngày mai mày sẽ không đeo sợi dây chuyền đó vào L của tao. Mày sẽ không dám đâu, con ạ! Ngày hôm sau, còn có nhiều lời đe dọa hơn: “Hôm nay mày sẽ không đưa nó cho cô ấy. Cô ấy sẽ không sống nổi nếu mày đặt thứ đó vào cổ họng cô ấy. Cô ấy thuộc về tao.”

Hai cha con cùng nhau đi dự thánh lễ. Anh đeo chiếc huy chương quanh cổ cô. Ngay khi họ bước vào xe, cô ấy đã hét lên, “Ối!” Một vết cắt dài hai inch ngay lập tức xuất hiện một cách khó hiểu trên chân phải của cô. Sau đó, một tin nhắn đe dọa xuất hiện trên điện thoại của ông bố đầy những lời tục tĩu.

Điều thú vị và quan trọng cần lưu ý là, kể từ khi cô ấy bắt đầu đeo huy chương Guadalupe quanh cổ, số lượng sự quấy rối của ma quỷ mà hai cha con phải nhận đã giảm đi đáng kể. Nó đã có tác dụng mạnh mẽ!

Có một số điều quan trọng rút ra được từ vụ việc này. Một số trong đó gây ấn tượng với tôi là:

+Ma quỷ đe dọa đủ loại hậu quả trực tiếp nhưng chúng bị Chúa trói buộc trong một thời gian ngắn. Chúng chỉ có thể gây ra cho cô một vết cắt nhỏ, mặc dù trước đó chúng dọa giết cô.

+Ma quỷ không thể ngăn cản bạn làm những điều thánh thiện, dù chúng sẽ cố gắng.

+Quỷ liên tục chửi bới và dùng những ngôn từ tục tĩu. Hiển nhiên là chúng ta không muốn giống họ và không nên làm như vậy.

+Quan trọng nhất, sự việc này nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc sử dụng các bí tích thánh, trong trường hợp này là đeo ảnh thánh. Hầu hết mọi người đều đeo các huy chương phép lạ, áo Đức Bà màu nâu, thánh giá, huy chương Bênêđíctô và nhiều huy chương khác. Một thực hành phổ biến của các nhà trừ quỷ là: “Nếu ma quỷ ghét việc đó, hãy làm nhiều hơn nữa!”

Đối với những người đang nghe chúng tôi nói đây: nếu bạn không đeo một chiếc nào - tại sao bạn không mua một chiếc huy chương thánh mà bạn chọn, làm phép và đeo nó?


Source:Catholic Exorcism